Kiểu uống bia sai chí mạng nhưng nhiều người mắc

Google News

Uống bia không đúng cách là đang tự giết cơ thể nhưng nhiều người mắc - hãy loại bỏ cấp tốc.

Nhiều nghiên cứu cho thấy, uống bia đều đặn với một lượng nhỏ đem lại khá nhiều lợi ích cho sức khỏe. Tuy nhiên, thói quen uống bia không đúng cách của nhiều quý ông đồng nghĩa với việc đang tự giết hại cơ thể mình.
Sai lầm khi uống bia
Kieu uong bia sai chi mang nhung nhieu nguoi mac
 Uống bia đều đặn với một lượng nhỏ đem lại khá nhiều lợi ích cho sức khỏe.
Điều này sẽ đem lại rất nhiều tác hại cho sức khỏe, gây ra nhiều bệnh tật nhất là bệnh về gan, tim mạch... Hầu hết các quý ông yêu thích uống bia đều mắc những sai lầm sau đây:
Uống bia quá nhiều:
Uống bia với một lượng quá nhiều trong một thời gian ngắn sẽ làm tăng gánh nặng cho gan, khiến gan phải làm việc vất vả để đào thải độc tố có trong bia có nguy cơ tích tụ trong cơ thể. Sự quá tải này sẽ khiến các mô gan bị tổn thương, giảm chức năng cơ tim, nghiêm trọng hơn có thể dẫn đến suy tim.
Uống quá nhiều bia cũng có thể gặp các tình trạng sức khỏe tương tự như khi uống nhiều rượu, đó là bạn có thể đối mặt với bệnh tim mạch, gan nhiễm mỡ, xơ cứng động mạch và đau dạ dày...
Ngoài ra, canxi, axit oxalic và nucleotide có trong bia, khi ở 1 lượng nhỏ thì có lợi cho sức khỏe, nhưng nếu tiêu thụ quá nhiều những chất này có thể làm tăng hàm lượng acid uric trong máu dẫn đến nguy cơ bệnh gút.
Uống bia tươi khi đã thừa cân:
Bia tươi có vẻ được đánh giá tốt hơn loại bia thông thường vì độ thơm ngon và bổ dưỡng. Tuy nhiên, ưu điểm này sẽ trở thành nhược điểm đối với những người thừa cân.
Thông thường đối tượng thừa cân và uống bia là những người ở độ tuổi trung niên, tình trạng thừa cân lúc này đem đến nhiều rủi ro về sức khỏe như bệnh tiểu đường, tim mạch... Bởi thế cần phải coi thừa cân là tình trạng không lành mạnh của cơ thể cần phải khắc phục.
Tuy nhiên, nếu những đối tượng thừa cân uống bia tươi sẽ khiến cho nấm men của bia tồn tại trong cơ thể, thúc đẩy sự tiết dịch vị dạ dày, tăng cảm giác thèm ăn. Uống bia tươi lại thúc đẩy sự hấp thu chất béo cao hơn so với bia thông thường, do đó dễ dẫn đến tình trạng thừa cân trầm trọng, béo phì...
Cách giải độc sau uống bia rượu
Trước hết, sau bữa nhậu nên uống ngay một lượng nước nhiều hơn lượng bia đã tiêu thụ, nếu được gấp đôi càng tốt. Lời khuyên này chỉ hợp lý và khả thi với người chỉ tiêu thụ một vài lon bia. Với người "thấm giọng" mỗi lần cả két bia thì không còn sức để uống hai két nước sau đó.
Pha loãng lượng bia trong cơ thể là biện pháp hữu dụng để giảm lượng acid uric trong máu. Quan trọng hơn nữa là sau đó phải đi tiểu để đào thải cho bằng được chất này trước khi acid uric kịp thời tìm chỗ ẩn náu đâu đó trên đường tiết niệu hay trong khớp.
Kế đến, ăn chay một bữa cho đích đáng, nghĩa là chỉ toàn rau cải, đậu hũ… ngay sau bữa tiệc đậm đà bia rượu thịt mỡ. Nếu ăn chay được vài bữa liên tục càng tốt vì tác dụng giải độc. Nhóm người có cơ tạng dễ bị tăng chất sinh sạn trong khớp, hay gai cột sống, có thể phòng bệnh không khó nếu mỗi tháng định kỳ chọn ra 7-10 ngày để ăn chay trường. Sau hết, luộc vài củ khoai tây để ăn sáng hôm sau bữa nhậu. Phải là khoai tây mới được vì tác dụng hạ acid uric của hoạt chất trong khoai lang tây đã được xác minh từ lâu. Tác dụng này không có trong khoai lang ta.
Theo Khỏe & Đẹp

Bình luận(0)