Kiểm nghiệm kem mắt DeAura nghi chứa chất cấm

Google News

(Kiến Thức) - Cục Quản lý Dược cho biết, đã yêu cầu Công ty DeAura lấy mẫu kiểm nghiệm loại kem mắt Eye Performer Gel Supérieure từng bị châu Âu thu hồi vì chứa chất bảo quản cấm.

Theo ông Nguyễn Văn Lợi - Trưởng phòng Mỹ phẩm, Cục Quản lý Dược, Bộ Y tế, năm 2017 Ủy ban châu Âu thu hồi lô gel dưỡng da vùng mắt Eye Performer Gel Supérieure của nhãn hàng DeAura và đã đưa ra mức cảnh báo "rủi ro nghiêm trọng" đối với sản phẩm mỹ phẩm này.
Cảnh báo nêu rõ, trong kem mắt Eye Performer Gel Supérieure chứa hai hóa chất methylisothiazolinone (MI) và methylchloroisothiazolinone (MCI) có thể gây dị ứng viêm da tiếp xúc cho người mẫn cảm.
Tại Việt Nam cũng đang lưu hành sản phẩm kem mắt Eye Performer Gel Supérieure. Ông Lợi cho biết, kiểm tra trên nhãn sản phẩm, phiếu công bố thành phần của sản phẩm trên không có hỗn hợp này: “Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn cho người dùng, Cục đã yêu cầu lấy mẫu kiểm nghiệm".
Kiem nghiem kem mat DeAura nghi chua chat cam
 Lô gel dưỡng da vùng mắt của DeAura bị Châu Âu thu hồi năm 2017.
Từ năm 2015, Việt Nam quy định hỗn hợp chất methylisothiazolinone và methylchloroisothiazolinone được phép sử dụng theo tỷ lệ 3:1, nồng độ tối đa 0,0015% và dùng trong các sản phẩm rửa sạch, không áp dụng cho mỹ phẩm. Đây là chất tạo bọt được sử dụng phổ biến trong dầu gội đầu, kem dưỡng da, kem đánh răng, mascara, nước tẩy trang, kem cạo râu và nhiều sản phẩm dùng cho trẻ em như khăn ướt, sữa tắm...
Cục Quản lý Dược cho biết, cơ quan này đã cấp chứng nhận công bố tiêu chuẩn sản phẩm mỹ phẩm cho 87 sản phẩm DeAura. Tuy nhiên trên thực tế, công ty này chỉ báo cáo kinh doanh 24 sản phẩm. Cục Quản lý Dược cũng từng kiểm tra, phát hiện Công ty TNHH DeAura vi phạm hai mẫu quảng cáo, nội dung quảng cáo không đúng với nội dung đã gửi Sở Y tế Hà Nội, bị phạt hành chính 30 triệu đồng.
Mới đây, nhiều người tiêu dùng phản ánh là bị lừa khi mua trọn bộ mỹ phẩm DeAura với giá 43 triệu đồng, trong khi chỉ dùng vài tuần là da bị mẩn đỏ, nổi mụn. Họ cho rằng đã không tỉnh táo khi được mời mua hàng, bị thúc giục mua, mua phải mỹ phẩm kém chất lượng và nay đang gặp khó khăn trong trả nợ, mắc nợ công ty tài chính hoặc ngân hàng...
Tâm An

>> xem thêm

Bình luận(0)