Không trồng cây này trong nhà là bạn đã sống phí cả đời

Google News

Không trồng cây trầu bà trong nhà là bạn đã sống phí cả đời - vì sao lại nói vậy, chúng ta hãy cùng tìm hiểu!

Sau hàng loạt thí nghiệm, kết quả thu được thật thú vị: cây trầu bà giúp giảm thiểu ô nhiễm ozon rất tốt! Đề tài nghiên cứu này của Hạnh đã được trao giải ba Giải thưởng Eureka lần 12-2010.
Những sản phẩm điện tử trong nhà như máy tính, điện thoại di động, TV, tủ lạnh, lò nướng, lò vi sóng… sản sinh ra nhiều chất hữu cơ bay hơi có thể đầu độc khí thở. Các chất này thoát ra từ các vật liệu như cao su, chất dẻo, vecni, xăng dầu, chất tẩy rửa, khói thuốc lá, hơi bếp gas, các loại giấy mực... Các chất tiêu biểu là Formaldehyde, trichloethylen, benzen, toluene ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe.
Khong trong cay nay trong nha la ban da song phi ca doi
Ảnh minh họa.
Chúng ta đều biết rằng cây cối thải ra khí Oxy. Nhưng rất ít người trong chúng ta biết rằng chúng có thể làm sạch không khí khỏi nấm mốc và độc tố, điều này rất có lợi cho sức khỏe. NASA gợi ý nên có từ 15 đến 18 chậu cây trên diện tích 500 mét vuông. Trong 80 mét vuông, bạn sẽ cần 3 đến 4 cây. Riêng phòng ngủ, chỉ cần đặt một chậu cây. Ngoài ra, NASA đã làm một nghiên cứu về cây trong nhà, và kết luận rằng có một số loại cây giúp làm sạch không khí và loại bỏ độc tố vượt trội.
Cây trầu bà
Cây trầu bà vừa và nhỏ có thể để trên nóc tủ, trên bàn làm việc, treo cạnh cửa sổ để cành lá rủ xuống nhẹ nhàng. Trầu bà là một trong những cây nội thất phổ biến nhất. Cây giúp làm sạch không khí trong nhà. Để cây cạnh các thiết bị điện tử sẽ hấp thu các chất phóng xạ phát ra từ máy tính, TV, máy in,...
Cây trầu bà, còn có tên gọi là hoàng tâm điệp (Golden Pothos, Epipremnum aureum).
Cây trầu bà là cây thân thảo leo, thân tròn mập mang nhiều rễ khí sinh, bò dài hoặc buông thõng xuống trên các chậu treo. Lá đơn, mọc cách, thuôn dài ở đỉnh, tim ở gốc, màu xanh bóng với các vạch màu trắng, vàng nằm rải rác trên phiến lá. Cụm hoa dạng mo, cuống ngắn.
Tốc độ sinh trưởng của cây trầu bà khá nhanh. Cây trầu bà chịu bóng bán phần, nhu cầu nước cao, có thể làm cây thủy sinh. Cây sống tốt ở bóng râm, phát triển rất nhanh nơi có khí hậu mát mẻ, hút nước nhiều. Cây trầu bà có thể để bình cây leo ở góc phòng hoặc treo những chậu cây nhỏ gần cửa sổ, chúng làm cho căn phòng sinh động và tự nhiên hơn.
Phong thủy: cây trầu bà là may mắn, thành đạt và bình an, cây trầu bà thường được trồng để làm đẹp, trang trí… hoặc làm nguyên liệu cắm hoa. Thích hợp để trồng trang trí trong văn phòng, nhà hàng - khách sạn, tại nhà... hoặc môi trường có nhiều tiếng ồn.
Giống như nhiều cây dây leo khác, trầu bà khắc phục tình trạng có khí formaldehyde, carbon monoxide và benzene trong nhà.
Theo An Nhiên/Khỏe & Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)