Không phải chán vợ, đây mới là lý do khiến đàn ông "vụng trộm"

Google News

Đàn ông ngoại tình đâu phải vì chán vợ, họ biến mình thành kẻ bội bạc là bởi sự tham lam, ấu trĩ và dối lừa của bản thân.

Đa phần đàn ông ngoại tình thừa nhận rằng họ ngoại tình không phải vì chán vợ, đây mới là lý do thực sự khiến họ phạm phải sai lầm.
Vợ quá cam chịu
Đàn ông vốn thích chinh phục, thích cảm giác mới mẻ. Vậy nên, họ luôn mặc định mình có quyền lăng nhăng, có quyền phản bội và có quyền nhận được sự tha thứ vô điều kiện từ vợ. Và phụ nữ, vì quá yêu, quá nặng tình, quá lo sợ đổ vỡ đã dung túng cho sai lầm ấy của chồng hết lần này dến lần khác. Họ chỉ cần chồng trở về nhà sau cơn say tình, vẫn nằm chung giường trong ngôi nhà lạnh lẽo, vẫn chơi với con khi rảnh rỗi là đủ.
Ảnh minh họa. 
Vâng, trong khi chồng thỏa sức ‘gái gú’ bên ngoài, phụ nữ lại bận bịu với con nhỏ, với việc nhà, với ty tỷ công việc không tên khác. Họ sống cam chịu và hi sinh, họ nhẫn nhịn đến mức quên sống đời mình, quên nghĩ cho bản thân. Phụ nữ không nhận ra rằng, họ càng bao dung, vị tha thì họ sẽ càng khổ sở, người đàn ông trong gia đình sẽ càng vô trách nhiệm. Đàn ông sẽ lợi dụng lòng tin, sự bao dung của vợ để trói buộc đời bạn trong khổ đau. Đáng buồn thay, tất cả những khổ đau ấy lại do chính phụ nữ chuốc vào mình.
Bồ là phở, vợ là cơm
Bản tính tham lam của đàn ông muôn đời vẫn thế, họ chỉ hơn nhau ở việc có bản lĩnh kiểm soát bản thân trước những cảm dỗ. Nhiều người vì những nếp sống nhàm chán trong đời sống vợ chồng mà tìm đến phụ nữ khác để ‘đổi gió’. Cũng có những đàn ông, sau khi kết hôn lại gặp thêm ‘tiếng sét ái tình’ làm họ sa ngã.
Thế nhưng, dù yêu bồ đến đâu, say mê thế nào khi ngoại tình hiếm đàn ông nghĩ đến việc bỏ vợ. Họ thừa hiểu mình phản bội vợ là hành vi sai trái, thừa hiểu chẳng ai hiểu và yêu họ nhiều như vợ. Tuy nhiên, chính sự tham lam và không giữ được mình đã đẩy người đàn ông ra khỏi cánh cửa nhà.
Bồ giúp đàn ông sống lại thanh xuân của mình
Hôn nhân, với cơm áo gạo tiền, với trách nhiệm gia đình khiến tình yêu trog ta dần trở nên bình lặng. Chị em hãy thừa nhận đi, cuộc sống của vợ chồng bạn sau khi kết hôn và thuở đang yêu khác nhau một trời một vực. Đâu còn những lời yêu mê đắm, những cử chỉ lãng mạn, những hấp lực không thể cưỡng lại từ đối phương.
Trong sự yên bình đến chán ngắt ấy, một người phụ nữ căng tràn nhựa sống, tươi vui nồng nàn xuất hiện như thổi một cơn gió mát vào trái tim người đàn ông. Lúc này, những người chồng được rung động, hẹn hò, hạnh phúc, xuyến xao như thửa đôi mươi bên nhân tình yếu mềm e ấp. Họ như được sống lại thanh xuân thuở nào, được trẻ lại với chính mình trước đây. Thứ cảm xúc này khiến đàn ông liều lĩnh, mạo hiểm và bất cần hơn. Thế nhưng, sau khi cơn bão lòng qua đi, đàn ông lại tỏ ra vô tội thản nhiên nằm trên giường ôm vợ như không hề có chuyện gì xảy ra. Họ ngoại tình đâu phải vì chán vợ, đàn ông ngoại tình vì tham lam, ích kỷ và dối lừa.
Theo Hà Minh/Phụ nữ Sức khỏe

>> xem thêm

Bình luận(0)