Không chịu được đòn, kẻ hiếp dâm bị tăng án tù 1 năm

Google News

Một phạm nhân ở Singapore không thể chịu hình phạt đánh đòn dành cho tội hiếp dâm do bệnh tim, tòa án quyết định tăng án tù thêm một năm.

Riduan Rantau, công nhân vệ sinh 49 tuổi, phải ra tòa tại Singapore hồi tháng 8 năm ngoái vì tội cướp tài sản và hiếp dâm một phụ nữ trên cầu thang của bãi đỗ xe nhiều tầng Housing Board. HĐXX tuyên bị cáo bản án 12 năm tù và 18 roi (6 roi dành cho tội hiếp dâm, 12 roi dành cho tội cướp tài sản).
Bị cáo vào tù nhưng tòa án chưa ra lệnh đánh roi vì sức khỏe hắn yếu.
Hồi tháng 3 năm nay, các bác sĩ của nhà tù đã kiểm tra sức khỏe của Riduan Rantau và kết luận hắn mắc bệnh tim nên không thể chịu hình phạt đánh đòn, Strait Times đưa tin.
Khong chiu duoc don ke hiep dam bi tang an tu 1 nam
Ảnh minh họa: todayonline.com. 
Theo luật Singapore, khi bị cáo không đủ sức khỏe để chịu hình phạt đánh roi, tòa án có thể hủy hình phạt và tăng án tù thêm tối đa 12 tháng. Vì thế tòa mở phiên xử hôm 27/6 và tuyên bố phạm nhân không phải chịu roi, nhưng sẽ sống trong nhà tù thêm một năm.
Vào khoảng 20h hôm 13/11/2014, Riduan thấy một phụ nữ, cũng là công nhân vệ sinh, uống bia một mình trên tầng thượng của một tòa nhà chung cư ở khu vực Queenstown.
Khi người phụ nữ xuống mặt đất để vứt những lon bia, Riduan bám theo. Nhân lúc vắng người, hắn kéo cô vào cầu thang của bãi đỗ xe nhiều tầng gần đó. Trong lúc vật lộn với người phụ nữ, Riduan lục các túi của cô và lấy chút tiền cùng mấy thẻ ngân hàng. Sau đó hắn cố gắng cưỡng hiếp nạn nhân.
Một thanh niên 27 tuổi nghe thấy tiếng kêu cứu khi đỗ xe ở tầng hai của tòa nhà. Khi bước xuống cầu thang, anh thấy Riduan vật lộn với người phụ nữ nên chụp ảnh bằng điện thoại. Sau đó anh chạy khỏi tòa nhà rồi gọi điện tới cảnh sát. Những bức ảnh là bằng chứng để cảnh sát kết tội Riduan.
Sau khi thỏa mãn thú tính, Riduan bỏ đi để mua bia bằng tiền hắn lấy của nạn nhân. Người phụ nữ bám theo hắn để đòi các vật dụng cá nhân. Riduan trả lại cô thẻ căn cước, thẻ ATM và thẻ đi tàu. Hắn nói với nạn nhân rằng bản thân anh ta là người tốt nên mới trả lại những vật dụng đó.
Dựa vào những ảnh của nhân chứng, cảnh sát phát hiện Riduan ở gần bãi đỗ xe và chất vấn hắn, nhưng yêu xâu ranh chối tội. Nhóm cảnh sát phải để hắn đi vì họ chưa có đủ bằng chứng để bắt hắn.
Sáng hôm sau cảnh sát xem lại video từ camera giám sát trong bãi đỗ xe và phỏng vấn người phụ nữ tại nhà cô. Sau đó họ bắt Riduan.
Luật sư của Riduan nói rằng ông sẽ kháng cáo để rút ngắn thời hạn tù bổ sung một năm xuống còn 3 tháng.
>>> Mời quý độc giả xem video Kỳ án hiếp dâm (nguồn Youtube):
Theo Zing News

Bình luận(0)