Không ăn bông cải xanh là bạn đã sống phí một đời

Google News

 Không ăn bông cải xanh là bạn đã sống phí một đời - hãy tìm hiểu nguyên nhân ngay.

Ngăn ngừa ung thư
Ăn bông cải xanh có khả năng giúp ngăn ngừa rất nhiều bệnh rối loạn thoái hóa, bao gồm cả bệnh tim và ung thư. Bông cải xanh chứa chất hóa học được gọi là sulforaphane có thể kích thích sự sản sinh ra các enzyme chống ung thư. Các enzyme có nhiệm vụ đào thải các chất sinh ung thư ra khỏi có thể. Loại thực phẩm này sẽ giúp bạn giảm thiểu nguy cơ bị mắc các bệnh như ung thư phổi, ung thư vú hoặc ruột kết và dạ dày xuống một nửa.
Ngăn ngừa thoái hóa khớp
Những nghiên cứu gần đây trên các biểu mô, tế bào và chuột cho thấy một lượng sulfur rất lớn có trong bông cải xanh (sulforaphane) có tác dụng phong tỏa các enzyme phá hoại và làm tổn thương sụn. Người ta cho rằng việc đưa bông cải xanh vào chế độ ăn uống của bạn có thể giúp làm chậm và thậm chí ngăn ngừa thoái hóa khớp.
Hỗ trợ giải độc cơ thể
Bông cải xanh cũng được biết đến trong việc hỗ trợ thải độc của cơ thể nhờ vào các hợp chất glucoraphanin, gluconasturtiian, và glucobrassicin; chống viêm (nguyên nhân của nhiều bệnh mãn tính) và chống dị ứng do có chứa kaempferol flavonoid.
Bông cải xanh cũng giúp bảo vệ mắt, nhờ vào hàm lượng cao carotenoid- lutein và zeaxanthin. Sulforaphane cũng giúp tái tạo làn da bị tổn thương và giàu chất dinh dưỡng có lợi như kali, canxi, protein và vitamin C.
Tuy nhiên, một điều đáng lưu ý là hợp chất tuyệt vời có trong bông cải xanh- sulforaphane rất dễ bị phá hủy bởi nhiệt độ cao trong quá trình đun nấu. Do đó, các chuyên gia khuyến cáo, nên ăn sống hoặc hấp bông cải xanh trong thời gian dưới 4 phút thì mới có thể giữ được những lợi ích từ loài rau này.
Gần đây, nhà khoa học của đại học Y Johns Hopkins, Hoa Kì đã sử dụng công nghệ chiết lạnh siêu giới hạn để chiết ra một hoạt chất có tên BrocoraphaninTM trong bông cải xanh với hàm lượng giàu hoạt chất Sulforaphane. Chỉ cần sử dụng BrocoraphaninTM với lượng 300mg mỗi ngày (tương đương với việc tiêu thụ 3,4 kg bông cải xanh nấu chín) sẽ giúp cơ thể luôn khỏe mạnh và tránh xa bệnh tật.
Tăng cường sức khỏe não bộ
Bông cải xanh chứa vitamin K có lợi ích tăng cường chức năng nhận thức và trí nhớ của bạn. Nó bảo vệ các tế bào não khỏi tác động của các gốc tự do đồng thời cải thiện khả năng chịu đựng của thần kinh. Điều này đặc biệt tốt với những người phải đối mặt với vấn đề trầm cảm và hao tổn trí lực. Bên cạnh đó, nhờ có choline, bông cải xanh còn thúc đẩy sự phát triển các tế bào não bổ và củng cố sự liên kết thần kinh.
Khong an bong cai xanh la ban da song phi mot doi
Ảnh minh hoạ. 
Điều tiết huyết áp
Do chứa sulforaphane giúp tăng cường DNA methylation thúc đẩy chức năng tế bào và duy trì biểu hiện gen đúng. Hơn nữa, magie, kali và canxi trong bông cải xanh còn giúp điều hòa huyết áp.
Khong an bong cai xanh la ban da song phi mot doi-Hinh-2
 Ảnh minh hoạ. 
Tăng cường sức khỏe tim
Các chất hóa học trong bông cải xanh giúp tăng cường cơ chế đề kháng của cơ thể làm cho động mạch không bị tắc nghẽn, giảm nguy cơ bị đau tim nói chung. Nhiều chuyên gia còn cho rằng ăn bông cải xanh thường xuyên thậm chí còn phục hồi tổn thương của các mạch máu tim. Vì vậy, đừng quên bổ sung thường xuyên bông cải xanh vào bữa ăn của mình nhé.
Theo Phunutoday

>> xem thêm

Bình luận(0)