Khổ sở vì vợ sống ảo, nhà nghèo nhưng luôn khoe mình sang chảnh

Google News

Vợ sống ảo, chỉ nghĩ đơn giản để khoe mẽ, để thỏa mãn đam mê khoe giàu của mình nhưng lại không hay, nó chạm tới lòng tự ái của chồng.

Anh đang phải đối diện với một cuộc sống như cơn ác mộng vì vợ sống ảo, thích sĩ diện. Có lúc, anh muốn buông xuôi, từ bỏ cuộc sống gia đình nhưng nghĩ lại, nếu bỏ vợ vì lý do đó thì thật lãng xẹt và cũng vì thương các con nên anh không đành lòng.
Ngày yêu và cưới, dù biết vợ là người khá ăn chơi, cũng là tiểu thư nhưng anh không mấy để ý đến điều đó. Nghĩ cho cùng, vợ chồng đã yêu thương nhau, sống chung rồi sẽ hiểu được hoàn cảnh và mọi thứ của nhau. Anh trân trọng và yêu thương vợ.
Kho so vi vo song ao, nha ngheo nhung luon khoe minh sang chanh
 Ngày yêu và cưới, dù biết vợ là người khá ăn chơi, cũng là tiểu thư nhưng anh không mấy để ý đến điều đó. (Ảnh minh họa)
Tự hứa sẽ lo cho vợ con có cuộc sống sung túc nhưng chuyện kiếm tiền đâu phải dễ dàng. Đâu phải ai cũng có thể kiếm được nhiều tiền giống ai. Có lúc, anh đã vô cùng khổ sở gồng mình lên để kiếm được nhiều tiền cho vợ yên tâm.
Vợ anh vốn là người hào phóng nên lúc nào anh cũng lo không đủ tiền cho vợ chi tiêu, vợ lại cau có, khó chịu. Cũng vì chiều vợ mà anh luôn hết mình nỗ lực vì gia đình.
Nhưng mỗi ngày kinh tế một khó khăn, mức chi tiêu lại nhiều hơn, các khoản phí sinh hoạt phát sinh ngày một nhiều trong khi anh cũng không kiếm được nhiều tiền như trước nữa.
Anh thường dặn vợ tiết chế chi tiêu đi một chút, đừng mua sắm nhiều sau này lại không có tiền lo cho con cái. Chị đồng ý nhưng lại tỏ ra mình giàu sang bằng một cách khác.
Chị vẫn sống kiểu tiểu thư đài các, giàu có. Lấy anh, chẳng giàu có gì, thế mà chị liên tục lên mạng khoe với thiên hạ rằng, mình lấy được chồng giàu, có tiền, có xe, có nhà và đang hưởng thụ một cuộc sống được yêu thương, chiều chuộng như nữ hoàng.
Có lúc, mua được cái túi vài trăm, vợ lên mạng khoe với bạn bè, mình mua cái túi mấy triệu. Nếu có ai đó sành điệu phát hiện ra hàng nhái hay gì đó, thì vợ anh lại bảo: “Thôi chết rồi, thế thì bị lừa rồi!”.
Chưa kể đến chuyện, chị khoe có nhà đẹp, xe sang và đi đâu cũng được chồng đón rước. Có lúc chị gọi grab đi nhưng lại chụp hình bên cạnh xế sang và nói là, được chồng đưa đón.
Rồi chị đăng bức ảnh ấy lên Facebook để người ta vào khen ngợi chồng chị, khen chị số sướng. Việc làm đó, chị chỉ nghĩ đơn giản để khoe mẽ, để thỏa mãn đam mê khoe giàu và sống ảo của vợ nhưng lại không hay, nó chạm tới lòng tự ái của chồng.
Chị không hay, anh buồn vô hạn, anh chán nản mệt mỏi vì cái thói sống ảo vô tổ chức ấy. Vì bản thân anh không lo được cho chị nhà lầu xe hơi, trong khi chị suốt ngày khỏe với bạn bè là anh giàu.
Chẳng phải thế mà lần đó đi họp lớp cũ, mọi người bắt phải đưa vợ, chồng, con cái đi, nên chị bắt anh đi cùng. Nhưng tính sĩ diện lại đã trót khoe rồi nên chị bắt bằng được chồng thuê xe hơi lái đến, rồi ăn mặc bảnh bao như sếp cho người ta lác mắt.
Khổ nỗi, mình nào được thế. Giá mà mình được thế thì khoe không sao, đằng này, tiền còn chẳng có mà mua nhà, khoe khoang cái nỗi gì.
Kho so vi vo song ao, nha ngheo nhung luon khoe minh sang chanh-Hinh-2
 Giá mà mình được thế thì khoe không sao, đằng này, tiền còn chẳng có mà mua nhà, khoe khoang cái nỗi gì. (Ảnh minh họa)
Anh buồn lắm, anh nói mãi chị cũng không nghe. Chị bảo, công việc kinh doanh của chị phải khoe như thế thì khách hàng nhìn vào mới thấy chị tiềm năng. Chứ làm kinh doanh mà nghèo thì ai người ta kí hợp đồng.
Ai cũng có lý do riêng nhưng “nổ” quá đà như vợ anh thì anh thấy xấu hổ vô cùng.
Chị còn khoe anh là sếp, trong khi anh chỉ là một nhân viên quèn. Chẳng phải, nếu mấy người cơ quan anh có facebook của chị, thì họ sẽ cười vào mặt anh sao? Chị chỉ biết sống ảo, biết sĩ diện hão mà không để ý tới cảm xúc, danh dự của chồng.
Nhìn vợ tối ngày lo cày tiền, rồi lo làm giàu, có lúc anh lại chạnh lòng. Nhiều khi muốn bỏ quách cho xong vì không chịu được cái tính ấy.
Nhưng đằng sau sự ảo tưởng, sĩ diện ấy lại là một người phụ nữ khá chu toàn việc nhà và hết lòng vì gia đình. Nên có muốn bỏ, anh cũng không đành lòng
Theo Khám phá

>> xem thêm

Bình luận(0)