Khổ sở vì lấy phải chồng chắc lép

Google News

(Khỏe Plus 24h) - Tôi vô cùng thất vọng và muốn ly hôn vì chồng là kẻ chắc lép vô cùng. Anh ta luôn tính toán, so đo hơn thiệt với tôi.

Mời độc giả xem video Cô vợ trẻ bị chồng cùng bồ nhí rạch mặt để ly hôn. (Nguồn Youtube)
Tôi đã từng rất hạnh phúc khi nghĩ rằng mình đã lấy được một người chồng thành đạt, biết tạo dựng sự nghiệp, không ăn chơi hư hỏng và tiêu xài hoang phí. Thế nhưng, sau rất nhiều lần không muốn nghĩ đến, đến giờ tôi đành phải thừa nhận chồng là kẻ chắc lép vô cùng. 
Vợ chồng tôi lấy nhau được ba năm rồi, anh hơn tôi 6 tuổi. Từ những ngày đầu mới yêu, tôi đã thấy chồng tiêu pha có phần hơi tiết kiệm. Nghĩ rằng anh mới khởi nghiệp, công ty còn chưa ổn định và khó khăn nên mới phải tính toán chi li như thế. Tuy nhiên, ngày ấy tôi vẫn kiên quyết lấy anh vì cho rằng tiết kiệm cũng tốt, có tý kẹt mới giàu được. 
Kho so vi lay phai chong chac lep
 
Hôm sinh nhật con tôi tròn 2 tuổi, hai vợ chồng cùng nhau đi mua chút đồ cho con. Đến cửa hàng đồ chơi, chồng tôi cái gì cũng nâng lên đặt xuống, cái gì cũng soi xét kỹ lưỡng. Không những thế, anh còn hỏi cặn kẽ nhân viên. Nghĩ rằng chồng mình biết quan tâm và yêu con như thế, tôi mừng lắm. Thế nhưng, đến lúc anh chọn quà thì tôi mới ngã ngửa khi thấy chồng xách ra một túi đồ chơi rẻ tiền nhất. 
Tôi bắt đầu nhận ra chồng mình có tính chắc lép kể từ đợt tết năm ngoái. Đợt đó, tôi thay mặt anh xách về nhà bố mẹ đẻ một chai rượu Tây trị giá hơn 3 triệu. Đẹp mặt chồng thì cũng đẹp mặt tôi, vả lại đây còn là sự thể hiện lòng hiếu kính. Thế nhưng, khi biết tôi mua chai rượu đắt tiền như thế, anh bỗng nổi đoá và quát mắng tôi thậm tệ. Anh cho rằng tôi đã vượt quyền của anh mà tiêu xài hoang phí. 
Từ hồi lấy nhau, ngày nào anh cũng hỏi vợ hôm nay mua gì, tiêu gì. Thậm chí, tôi phải báo cáo với chồng cả chuyện mua đồ phụ nữ. Tiền chồng làm ra bao nhiêu, anh  hông bao giờ đưa cho vợ vì sợ vợ tiêu pha. Ngày Tết hay các ngày lễ, chồng tôi không bao giờ mua sắm cái gì đắt tiền để biếu bố mẹ vợ cả. Thế nhưng, khi tôi dùng tiền của mình mua sắm cho bố mẹ chồng, các em chồng thì anh lại im bặt, chẳng ý kiến gì. Từ đó, tôi biết chồng mình đúng là kẻ chẳng ra gì, tính toán hơn thiệt cả với người vợ đầu ấp tay gối với anh ta.
Thậm chí, khi tôi muốn mua xe mới cho tiện đi làm và an toàn hơn thì chồng cũng một mực đòi để anh ta đứng tên chiếc xe "cho tiện". Mặc dù người mua là tôi và tiền cũng do tôi trả. 
Thấy chồng làm ra tiền mà chi li tới mức keo kiệt như vậy khiến tôi thấy mệt mỏi và thất vọng. Vì cuộc sống gia đình còn bao nhiêu khoản chi tiêu, mà tôi tiêu hoang phí đã đành một lẽ. Đằng này tôi tiêu khá hợp vậy mà tuần nào anh cũng bài ca cũ. Mới đầu tôi còn nín nhịn, nhưng về sau tôi phản ứng lại, vậy là hai vợ chồng xảy ra những trận cãi vã kịch liệt chỉ vì vấn đề tiền nong. Mà nguyên nhân chính của những cuộc bất hòa đó là do anh dò xét chuyện tiền nong quá mức. Tôi có muốn mua gì cũng phải hỏi ý kiến anh, anh đồng ý mới dám mua. Tôi không có quyền tự quyết trong gia đình.
Bây giờ, tôi thực sự là cảm thấy chán chồng rồi. Tuy nhiên, nếu ly hôn thì lại chỉ khổ con. Không những thế, với cái tính chắc lép của chồng, tôi đảm bảo toà án sẽ rất vất vả để phân chia tài sản. Vì chồng tôi đời nào chịu phần thiệt về mình. Tôi phải làm sao đây?
Anh Tuấn

Bình luận(0)