Khổ sở cổ to bằng vai vì chữa bệnh sai cách

Google News

(Kiến Thức) - Sau khi trị chứng vẹo cổ bằng nội tiết tố, người đàn ông Trung Quốc bỗng mọc u ở cổ khiến cuộc sống trở nên khốn khó.

Một người đàn ông Trung Quốc đã 13 năm nay sống trong cảnh sống dở chết vì mọc u ở cổ khiến cổ và vai bằng nhau không thể cử động.

Kho so co to bang vai vi chua benh sai cach
Ông Wang đang kêu gọi mọi người giúp đỡ vì không có tiền phẫu thuật cắt bỏ khối u. 

Năm 2004, bị vẹo cổ trong khi đang làm việc, ông Wang Zhixiang tìm đến một bác sĩ truyền thống tại Cát Lâm để chữa khỏi cơn đau nhưng phương pháp chữa bệnh này lại mang lại kết quả bất thường.

Ông được điều trị bằng phương pháp nội tiết tố - tức tăng thêm hormone cho cơ thể. Đây là một phương pháp có thể được dùng để điều trị ung thư. Nhưng thay vì phát huy tác dụng thì phương pháp này lại gây ra một phản ứng xấu khiến chiếc cổ của ông bỗng to lên gấp đôi.

Kho so co to bang vai vi chua benh sai cach-Hinh-2
 Bác sĩ cho biết nếu không có đủ số tiền 250 triệu để phẫu thuật thì khối u sẽ càng ngày càng to.

Ban đầu ông cho rằng mình bị phì đại tuyến giáp -tức tuyến giáp phình to khi trao đổi chất trong cơ thể diễn ra không đồng bộ. Nhưng sau khi làm xét nghiệm, người đàn ông 55 tuổi này mới biết mình bị một u lipoma. Đây là một khối u mỡ mềm dưới da, thường mọc trên vai, cổ, ngực, cánh tay hoặc lưng.

Khối u này tuy không phải là ung thư và vô hại nhưng cũng không có cách điều trị nào.

Hoàn cảnh của ông Wang rất khó khăn nên không thể có đủ số tiền khoảng 250 triệu đồng để phẫu thuật cắt bỏ khối u. Nếu không được người khác giúp đỡ, khối u sẽ càng ngày càng to hơn và cuộc sống của ông chưa biết sẽ ra sao.

Trang Anh (Theo DM)

>> xem thêm

Bình luận(0)