Khó đỡ bà mẹ nuôi con dị theo phong cách “nguyên thủy“

Google News

(Kiến Thức) - Dù gặp sự phản đối của nhiều người về cách nuôi con "dị", nhưng bà mẹ người Anh vẫn kiên trì theo phương pháp nuôi con thuận tự nhiên của mình. 

Adele (thành phố Brinton, Anh) cùng chồng là Matt Allen đều tin vào việc nuôi con thuận theo tự nhiên bất luận việc người khác nói đây là kiểu nuôi con "dị". Điều đáng ngạc nhiên là vợ chồng Adele không tin tưởng vào nền y học hiện đại cũng như việc giáo dục con ở nhà trường.
Ky la ba me nuoi con di theo phong cach
Gia đình nhà Adele.
Bởi vậy, hai đứa con cô sinh ra mà không cần bất cứ một sự can thiệp nào của y tế hay sự giúp đỡ bên ngoài ngoại trừ chồng cô. Đặc biệt, hai đứa trẻ chào đời cũng để dây rốn tự rụng tự nhiên mà không cần cắt bỏ.
Adele cho biết: “Suy nghĩ sinh con trong bệnh viện không hề khiến tôi thấy hào hứng bởi rất nhiều lý do nhưng chủ yếu là do tôi không thấy lợi ích gì ở đó. Hơn nữa, tôi nghĩ tằng việc sinh con với sự can thiệp của y học sẽ khiến các bà mẹ dễ gặp nhiều bất lợi”.
Adele và Matt cũng quyết định việc sinh theo phương pháp “liên sinh” nghĩa là nhau thai và dây rốn không được phẫu thuật cắt bỏ khi sinh. Thay vào đó, Adele để nhau thai gắn trong một chiếc túi mát cùng với muối và những cánh hoa hồng để giúp làm khô rau thai và che giấu mùi vị gì xung cô cho đến khi nhau thai tự rơi ra.
Cô nói: "Với 2 lần sinh, tôi đều phải mất khoảng 6 ngày dây rốn mới tự rụng. Tôi quấn nó lên bằng chiếc khăn sạch và giữ gìn nó cho đến khơi chúng tự rơi và tạo thành cái rốn hoàn hảo."
Ky la ba me nuoi con di theo phong cach
 Nhau thai được buộc vào một chiếc khăn và rắc ít muối, hoa hồng lên.
Ngay từ khi ra đời, những đứa trẻ không hề động đến bất cứ một loại thuốc nào kể cả khi ốm. Bà mẹ Adele dùng sữa mẹ hoặc các loại thảo dược để chữa bệnh cho con trừ một lần duy nhất cậu con trai đầu lòng bị hen suyễn phải vào viện.
Để con miễn dịch lại với các bệnh, Adele vẫn tiếp tục cho con bú ngay cả khi cậu con trai đã 5 tuổi. Theo cô, đây là cách giúp bọn trẻ lớn lên một cách tự nhiên, toàn diện.
Về giáo dục con, cả 2 vợ chồng Adele đều quyết để con tại nhà, tiếp xúc với thế giới xung quanh mà không cần đến trường học. Khác với cách nuôi dạy con của các ông bố bà mẹ người Anh khác, Adele và Matt cho rằng, việc cho con ngủ chung với bố mẹ kể cả khi lớn như thế này sẽ giúp chúng rèn luyện được tính tự lập.
Adele và chồng đã chia sẻ phương pháp nuôi dạy con thuận theo tự nhiên trên các trang mạng. Mặc dù nhận được nhiều phản ứng trái chiều nhưng vợ chồng cô tin, đây chính là cách nuôi dưỡng tốt nhất dành cho con trẻ.
Tuệ Minh (MT)

Bình luận(0)