Khinh vợ thất học, cô bồ cầm bằng tiến sĩ đến giảng đạo

Google News

Chị chỉ kịp nói với: “Cửa không khóa đâu, mời vào” còn mình thì vẫn dạng háng làm cái việc đó giữa nhà mà chẳng đứng dậy nổi.

Hôm ấy đang chăm đứa con 2 tuổi bị sốt thì bất ngờ chị Hòa nhận được cuộc gọi từ số máy lạ:
– Chị buông tha cho anh Long đi. Anh ấy đường đường là giám đốc 1 doanh nghiệp có tiếng làm sao có thể sống cùng với người phụ nữ quê mùa thất học như chị được. Anh ấy nói ngày đó lấy chị chỉ vì cha mẹ ở quê ép thôi chứ anh không có tình yêu với chị.
– Cô là ai, sao nói với tôi những lời không có thật này.
– Tôi là Hương là bạn gái của anh ấy đây. Đó hoàn toàn là sự thật anh Long đã nói với tôi, chị không chối được đâu chị Hòa ạ.
– Cô chắc hẳn học cao lắm nên mới chê tôi thất học đúng không?
– Đúng thế, tôi vừa mới lấy bằng tiến sĩ xong. Chị buông tha cho anh Long đi, chị không xứng đâu.
– Cô chưa gặp tôi sao biết tôi không xứng với anh ấy. Cô tới nhà cho tôi xem thử cái bằng tiến sĩ của cô xem nào.
Khinh vo that hoc, co bo cam bang tien si den giang dao
Ảnh minh họa. 
Cô người tình của chồng có vẻ điên lắm nên tắt máy luôn. Chị Hòa vừa ôm đứa con nóng hổi chỉ biết khóc. Chồng chị đi cả tuần nay không thèm về, đứa con nhỏ ốm sốt đã 2 ngày mà gọi điện cho anh thế nào cũng không được. Ngày lấy nhau anh mới chỉ là nhân viên bình thường thì vợ chồng thương yêu nhau, nhưng rồi khi anh bắt đầu lên chức phó phòng, trưởng phòng còn bây giờ là giám đốc thì mọi sự đổi khác hết.
Chị trở thành ô sin trong nhà lúc nào không hay. Về nhà thấy cảnh nhà bừa bãi con lớn bày bừa bãi, con bé khóc thì anh nổi điên lên chửi bới vợ ăn hại rồi quay gót trở đi luôn không thèm về nữa. Anh coi cái nhà chẳng khác cái chợ, con cái thì phó mặc vợ, có lúc mệt mỏi quá chị đã gắt chồng:
– Anh có coi đây là nhà anh nữa không, có coi tôi là vợ anh nữa không hay tôi chỉ là con ô sin ở cái nhà này. Con anh 1 đứa 5 tuổi, 1 đứa 2 tuổi nhưng thử hỏi 1 tuần chúng nhìn thấy mặt bố được mấy phút hả?
– Thế cô còn muốn gì ở tôi nữa. Tôi ra ngoài vắt vả cũng là kiếm tiền cho mẹ con cô ở nhà hưởng đấy. Làm ô sin như cô thì khối người tình nguyện làm mà không được kìa. Ngồi mát ăn ngon còn muốn gì nữa hả. Ở được thì ở không ở được thì bế nhau biến hết đi. Cô cũng chỉ đẻ cho tôi được 2 đứa con gái thôi, cô tưởng tưởng tôi cần mẹ con cô lắm à đồ đàn bà thất học.
Nói rồi anh vác cái cặp đi luôn còn chị chỉ biết ngồi khóc. Anh chê chị thất học mà ngày đó anh còn hỏi cưới chị làm gì. Chị chán nản định đợi con nhỏ đỡ sốt thì đưa 2 con về quê. Chị cũng chán cảnh ở trên này lắm rồi, anh có coi chị là vợ nữa đâu. Nhưng rồi không ngờ lại nhận được điện thoại của chính nhân tình của chồng gọi đến khiến chị càng đau lòng. Chị biết anh yêu cô ta lâu rồi và anh còn muốn ly hôn chị để cưới cô ta về nữa cơ.
Con thì khóc ngằn ngặt trên tay chị đang phải vừa dỗ con vừa pha thuốc thì bất ngờ có ai đó gõ cửa căn chung cư. Chị chỉ kịp nói với: “Cửa không khóa đâu, mời vào” còn mình thì vẫn dạng háng làm cái việc đó giữa nhà mà chẳng đứng dậy nổi. Chị vẫn nghĩ chắc là bà ô sin của nhà hàng xóm sang chơi thôi. Nào ngờ cánh cửa vừa mở ra chị sững sờ khi thấy người phụ nữ tay cầm cái bằng tiến sĩ đứng trước cửa nhà mình.
Dù chưa gặp nhau nhưng chị biết chắc chắn đây là cô nhân tình của chồng vừa mới gọi điện cho chị ban sáng đây mà:
– Cô là Hương đúng không. Cô phải cất công tới tận đây cho bà vợ thất học này xem bằng tiến sĩ của mình à. Xem ra cô muốn thành vợ anh Long thay tôi thật rồi.
– Chị…
Hương chưa kịp tiếp lời thì đứa con trên tay chị Hòa lại khóc giãy nảy lên. Chị vừa ôm chặt lấy con vừa xúc thuốc cho con bé uống, con bé vung tay hất đổ cả thìa thuốc bắn tung tóe lên mặt chị. Hương lao vội vào:
– Trời ơi thằng bé sốt cao quá, phải cho con vào viện thôi chị không là nguy hiểm lắm. Anh Long đâu sao chị không gọi anh ấy về đưa con vào viện.
– Anh ta đi cả tuần nay có về đâu. Anh ta có coi đây là nhà và 2 đứa trẻ này là con anh ta đâu. Vì chúng chỉ là con gái nên anh ta không cần.
– Trời ơi sao tới giờ còn phân biệt con trai con gái vậy. Anh ta đúng là quá vô trách nhiệm mà, để em gọi cho anh ta.
Vợ gọi thì anh không bắt máy nhưng người tình gọi thì anh nghe ngay : "Anh về đưa ngay con gái anh vào viện đi, không con bé nguy kịch mất. Anh làm thế nào sao cho xứng mặt làm cha chứ". 20 phút sau anh có mặt ở nhà đưa con đi cấp cứu.
May mắn con chị được cấp cứu kịp thời chứ bác sĩ bảo chậm chút nữa là nguy hiểm. Con thiu thiu ngủ chị bước ra ngoài cửa phòng thì bất ngờ chứng kiến cuộc nói chuyện của chồng và nhân tình.
– Tôi hối hận vì đã yêu anh và làm vợ anh khổ. Vợ anh thất học nhưng lại khiến những người có học như tôi và anh phải xấu hổ. Nếu anh ly hôn chị ấy anh sẽ phải hối hận cả đời vì sẽ chẳng có người phụ nữ nào chịu hi sinh cho anh như chị ấy đâu. Tôi và anh chấm dứt tại đây thì hơn. Hãy quay về với vợ anh đi.
Rồi cô ấy bỏ đi, anh lững thững quay về phía phòng bệnh. Thấy vợ đang đứng đó anh vội vàng chạy tới : "Con thế nào rồi em, anh xin lỗi. Hãy tha lỗi cho anh".
Theo Minh Phương/TT&XH

>> xem thêm

Bình luận(0)