Khiếp hồn đỉa dài 7 cm sống trong đường thở cụ bà

Google News

Khi tiến hành nội soi các bác sĩ phát hiện một con đỉa đang sống trong đường thở của bệnh nhân 72 tuổi.

Do thói quen sử dụng trực tiếp nước suối, khe không qua đun sôi nên bệnh nhân Thọ Thị Xa (72 tuổi, trú tại bản Thuồi Xái 1, xã Tri Lễ, huyện Quế Phong) đã bị đỉa theo dòng nước vào trú ngụ trong cơ thể.
Khiep hon dia dai 7 cm song trong duong tho cu ba
Sau khi gắp được con đỉa ra sức khỏe của bà Xa đã ổn định. 
Thời gian đầu, con đỉa còn nhỏ, bà không phát hiện đỉa đang sống trong đường thở.
Qua quá trình “cư trú” trong cơ thể của bà Xa con đỉa đã hút máu và chất dinh dưỡng từ người nên nhanh chóng lớn lên và gây hiện tượng nghẹt mũi, khó thở, đặc biệt là về đêm. Đến lúc bà liên tục ho ra các cục máu đông, gia đình mới đưa bà đi khám tại Bệnh viện huyện, nhưng vẫn không phát hiện nguyên nhân chính xác.
Sáng 27/7, bệnh nhân chuyển tuyến tới Bệnh viện HNĐK Nghệ An và được bác sỹ khoa Tai Mũi Họng, tiến hành nội soi và gắp ra dị vật sống là một con đỉa đang hút no máu.
Quá trình nội soi gắp dị vật sống gặp không ít khó khăn. Con đỉa nằm tại vị trí hạ thanh môn, nhưng di chuyển liên tục, trơn nhẫy, vòi hút máu bám chắc. Kết hợp thể trạng bệnh nhân cao tuổi già yếu nên bác sỹ phải sử dụng thuốc tê hỗ trợ để kiểm tra nhiều lần mới phát hiện vị trí chính xác và gắp con vật ra ngoài. Ngay sau khi gắp được con đỉa ra, bệnh nhân Xa cảm thấy dễ thở, thoải mái tinh thần và tỉnh táo.
Đây không phải là lần đầu tiên bệnh viện HNĐK Nghệ An tiến hành gắp thành công địa sống trong cơ thể của bệnh nhân. Do thói quen uống nước khe suối trực tiếp nên nhiều người dân bị địa chui vào cơ thể và trú ngụ bên trong.
Mới đầu những “vị khách” rất nhỏ nhưng nhờ sống bằng nguồn dinh dưỡng từ vật chủ nên ngày một phát triển và ảnh hưởng đến sức khỏe của bệnh nhân. Chúng thường cư trú tại hốc mũi, xoang, vòm họng, khí quản, phổi để hút máu nên rất nguy hiểm.
Mời quý độc giả xem video Cô gái bị mắc chứng bệnh lạ (nguồn Youtube):
Theo VOV News

Bình luận(0)