Khách mời của Trấn Thành tiết lộ quá khứ khiến trường quay nín lặng

Google News

Tiếp nối câu chuyện bất hạnh của cuộc đời Tâm 'sida' - Hồng Tâm trong chương trình "Gương hai chiều", là những bế tắc, uất hận dẫn đến con đường sa ngã.

Trong phần đầu của tập 4 "Gương hai chiều", MC Trấn Thành và khán giả được lắng nghe câu chuyện đầy xúc động, kể về cuộc đời bất hạnh của người phụ nữ mắc căn bệnh thế kỷ HIV - Hồng Tâm.
Trong tấm bi kịch cay đắng ấy, Hồng Tâm có tận 4 người bố, 6 người mẹ nhưng không một ai yêu thương cô. Về với bố ruột, cô bị mẹ ghẻ hành hạ, đánh đập, còn bạc bẽo hơn cả thân phận nàng Tấm trong câu chuyện "Tấm Cám".
Khach moi cua Tran Thanh tiet lo qua khu khien truong quay nin lang
Hồng Tâm không nhận được sự yêu thương từ bố mẹ, không những thế cô còn bị lạm dụng tình dục. 
Không chịu đựng được những cực khổ ấy, Hồng Tâm quyết định tìm đến nhà mẹ đẻ, vì cô vẫn luôn nhớ nhung người mẹ của mình. Thế nhưng chính người mẹ đẻ và bố dượng đã từ chối nuôi dưỡng cô.
Để rồi Hồng Tâm bị ông chủ - người mà mẹ đẻ nhờ nuôi nấng cô, lạm dụng tình dục. Có nhà không thể về, Hồng Tâm lại bỏ đi lang thang, vạ vật khắp nẻo đường.
Nhảy lầu vì nghiện ma túy, bán trinh tiết vì quá nghèo
Nằm vất vưởng bên vệ đường, Hồng Tâm được một ông chủ tiệm thuốc giới thiệu đến làm con nuôi cho một gia đình Ấn Độ. Tại đây, Tâm được yêu thương và được đến trường như bao bạn đồng trang lứa. Hạnh phúc chưa được bao lâu, cô lại bị cha đẻ bắt về cung phụng cho người vợ thứ 6 của mình.
"Về với ba, nhìn cảnh các con riêng của ba được ẵm bồng chăm sóc, nghĩ đến mình, đến các em, tôi thật uất ức. Cớ sao tôi phải đi ở đợ hết nhà này đến nhà kia, rồi bị dụ dỗ, sàm sỡ, suýt nữa bị hãm hiếp... Càng nghĩ tôi càng oán hận ba. Ý nghĩ phải lấy cắp của ba để bù đắp những năm tháng đói lạnh lớn dần trong tôi", cô kể lại. (Trích "Hồi kí Tâm Si-da - Vượt lên cái chết")
Tiếp tục bị đánh đập và cuối cùng, Hồng Tâm đã quyết định đánh cắp 20 ngàn - một số tiền rất lớn thuở ấy để chơi ma tuý, quên sự đời. Cái chết trắng ngày càng khiến Tâm mê muội đến nỗi, Tâm đã tự cưa trói và nhảy lầu để tìm mua ma tuý.
Sau đó, gia đình đã bắt đầu quan tâm đến Hồng Tâm, bắt cô phải đi học. Cô tự nhủ, không biết có phải lương tâm của bố mình đã được đánh thức hay sao, mà tự nhiên lại thương cô rất nhiều.
Lúc này, Hồng Tâm khiến cả trường quay phải nín lặng, khi cho biết những quan tâm lúc đó của người bố đã muộn rồi.
Sau khi bố mất, Hồng Tâm phải trú thân trong căn chòi tạm bợ và đi lượm rau muống, bo bo để sống qua ngày. Không chấp nhận cảnh túng quẫn, Tâm quyết định bán trinh tiết của mình cho một người đàn ông lạ mặt.
Trong quyển "Hồi kí Tâm Si-da - Vượt lên cái chết", cô nói thêm: "Tôi bán trinh để kiếm tiền nuôi những đứa em rách rưới đói khát, khác cha khác cả mẹ, chẳng chút máu mủ gì với đời tôi! Tôi bán trinh vì ba tôi đã bỏ rơi má tôi, má tôi bỏ rơi chúng tôi, những đứa em khác cha khác mẹ cùng khổ dồn vào đời tôi, lẽ nào tôi sẽ bỏ rơi chúng nó? Từ đó cuộc đời tôi gắn với nghề làm gái".
Và rồi, 50 ngàn đồng cùng 20 ngàn thưởng thêm chính là con số đầu tiên Tâm kiếm được từ nghề mại dâm. Trích một nửa để mẹ ghẻ nuôi em, Tâm đốt sạch số tiền còn lại cho ma tuý. Độ nghiện ngày một cao, Tâm chơi thuốc và bán luôn cả "hàng trắng" cho các đối tượng khác.
Khi hay tin, có một chiến dịch lớn nhằm giúp đỡ những con nghiện từ bỏ ma túy, thì Hồng Tâm đã quyết định tham gia. Cảm động trước tình thương từ những điều dưỡng viên nơi đây, Hồng Tâm đã quyết tâm cai nghiện, làm lại cuộc đời. Cuối cùng, sau những ngày tháng vật lộn cùng cơn nghiện phát tác, cô đã từ bỏ được ma túy.
Cuộc sống "hoàn lương" và những điều nhắn nhủ
Đến năm 2010, Tâm biết mình dương tính với HIV, lúc này cô đã rất đau khổ và mất hết niềm tin. Đến nay đã 7 năm trôi qua, hằng ngày cô vẫn uống thuốc điều độ để ngăn chặn căn bệnh này phát triển.
Hồng Tâm cho biết, cô làm nhà hy vọng để nhận nuôi những trẻ em lang thang, nghiện ma túy, nhiễm HIV. Từ tấm gương của chính cuộc đời cô và sự quan tâm, đùm bọc của Hồng Tâm dành cho những đứa trẻ mà cô coi là con ruột của mình, thì giờ đây những đứa trẻ ấy đã trưởng thành khỏe mạnh và có một cuộc sống thật tươi mới, ý nghĩa hơn.
Kết thúc chương trình, Hồng Tâm muốn nhắn nhủ đến người xem: "Chiến thắng người khác rất dễ nhưng chiến thắng bản thân mới là điều khó. Chết, thật dễ! Sống một cách tử tế thì khó hơn rất nhiều".
Và cô cũng mong rằng, các cặp vợ chồng khi đã sinh ra đứa con, hãy bỏ bớt đi những cái tôi để yêu thương con mình nhiều hơn.
Khi những đứa con ấy được giáo dục đàng hoàng từ gia đình thì xã hội sẽ bớt đi những tệ nạn, những buông trôi, thí mạng cho xã hội.
Theo Ngọc Quý/Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)