Kết đau đớn của hai nữ sinh lớp 7 "yêu" chung bạn trai

Google News

Nói về vấn nạn phá thai và mắc bệnh tình dục ở tuổi vị thành niên, bác sĩ Hiền cho biết nguyên nhân chính là do các em thiếu kiến thức về sức khỏe sinh sản.

Trao đổi với PV báo Lao Động, PGS.TS Phạm Thị Thanh Hiền, Phó giám đốc Trung tâm tư vấn Sức khỏe sinh sản - Kế hoạch hóa gia đình, Bệnh viện Phụ sản TƯ cho biết trong nhiều năm làm nghề, điều khiến bà ám ảnh và trăn trở nhất chính là các em ở độ tuổi vị thành niên đến yêu cầu phá thai.
Nhiều trường hợp mới 15 - 16 tuổi, thậm chí cả 13 tuổi, vì mang thai ngoài ý muốn, không đủ khả năng làm mẹ nên yêu cầu bác sĩ "giải quyết" giúp.
Cho đến hiện nay, trường hợp hai nữ sinh lớp 7 ở Hà Nội khiến bác sĩ Hiền không thể nào quên. Chuyện xảy ra vào cuối năm 2016, 2 nữ sinh đến trung tâm cùng người nhà. Sau khi thăm khám và xét nghiệm, bác sĩ hoảng hồn phát hiện một bé mang thai 7 tuần, còn bé kia bị sùi mào gà.
Ket dau don cua hai nu sinh lop 7 "yeu" chung ban trai
Trường hợp 2 nữ sinh lớp 7 "yêu" chung một người dẫn đến một bé có thai, bé kia sùi mào gà khiến bác sĩ Hiền vô cùng ám ảnh và đau đớn - Ảnh: Lao Động 
Khi được hỏi nguyên nhân, 2 nữ sinh lớp 7 vô tư thừa nhận cùng yêu một chàng trai cùng trường và có quan hệ tình dục. Tuy nhiên, cả hai chẳng những không đánh ghen mà còn thỏa thuận mỗi người ngủ với bạn trai một ngày. Mối quan hệ tay ba diễn ra khá thuận hòa và hay đi chơi, ăn uống với nhau.
Hai thiếu nữ mải mê yêu đương nên thường xuyên bỏ học. Gia đình vẫn thấy con đến trường nên không để ý. Chỉ đến khi cô giáo gọi thông báo không thấy các em đi học, gia đình mới tá hỏa đi tìm và phát hiện các em đi chơi cùng người yêu. Hai nữ sinh cũng không hề giấu giếm chuyện quan hệ tình dục với người yêu khiến bố mẹ chết lặng.
Cho đến một ngày, một trong hai bé có biểu hiện ốm nghén nên gia đình đưa cả hai nữ sinh đi kiểm tra. Các bác sĩ phát hiện một bé mang thai, còn một bé bị sùi mào gà. Sau khi bàn bạc, mẹ hai bé đưa con đến Bệnh viện Phụ sản TƯ để xử lý.
Đối với trường hợp bị sùi mào gà, do bé đã bị viêm cổ tử cung nên bác sĩ phải đốt 2 lần và dùng thuốc kháng viêm.
Nói về vấn nạn phá thai và mắc bệnh tình dục ở tuổi vị thành niên, bác sĩ Hiền cho biết nguyên nhân chính là do các em thiếu kiến thức về phòng tránh thai và sức khỏe sinh sản. Ở độ tuổi tò mò về giới tính, tình dục, lại không được gia đình và xã hội giáo dục đúng hướng khiến các bé tự mày mò tìm hiểu dẫn đến vô số hậu quả nghiêm trọng.
Vì vậy, các bậc phụ huynh nên quan tâm và tư vấn về giới tính con em mình nhiều hơn, đặc biệt là vai trò người mẹ. Ngoài ra, giáo dục giới tính ở trường học cũng cần được đẩy mạnh, nhằm trang bị đầy đủ kiến thức và kỹ năng cho các em có cuộc sống an toàn, lành mạnh.
Theo Hà Hà/Phụ nữ Sức khỏe

>> xem thêm

Bình luận(0)