Hy hữu cây nhân sâm nở hoa sau 7 năm ngâm rượu

Google News

(Kiến Thức) - Một cây nhân sâm bất ngờ nở hoa xanh biếc dù được ngâm trong bình rượu hơn 7 năm qua được phát hiện tại Trung Quốc.

Ngày 26/12 mới đây, một người đàn ông ở Sơn Đông, Trung Quốc phát hiện củ nhân sâm mà ông ngâm rượu trong suốt 7 năm qua đột nhiên ra một chùm hoa màu xanh biếc rất lạ mắt.
Hy huu cay nhan sam no hoa sau 7 nam ngam ruou
 Ảnh: Chinanews.
Theo thông tin đăng tải trên trang Chinanews củ nhân sâm nở hoa sau 7 năm bị ngâm trong rượu dài 21 cm, đường kính củ chỗ lớn nhất là 3,2 cm. Củ nhân sâm này đã được ngâm trọng rượu nặng tới 60 độ suốt 7 năm qua.
Hy huu cay nhan sam no hoa sau 7 nam ngam ruou-Hinh-2
 Cận cảnh mần hoa từ củ nhân sâm được ngâm rượu suốt 7 năm qua. Ảnh: Chinanews.
Nguyên nhân khiến củ nhân sâm ra hoa sau 7 năm ngâm rượu có thể là do trước khi ngâm cây nhân sâm không được phơi khô nên một số tế bào vẫn sống. Ngoài ra có thể không được bọc kín, khiến không khí xâm nhập, kết hợp giữa ánh sáng và nhiệt độ đã tạo thành môi trường thích hợp để mầm cây phát triển.
Hy huu cay nhan sam no hoa sau 7 nam ngam ruou-Hinh-3
  Cận cảnh củ nhân sâm nở hoa xanh biếc. Ảnh: Chinanews.
Ai cũng biết nhân sâm ngâm rượu có công dụng cực tốt với sức khỏe và nhiều tác dụng chữa bệnh. Các nước Châu Á như Trung Quốc, Hàn Quốc, Việt Nam ... thường ngâm rượu nhân sâm để uống chữa bệnh và bồi bổ cơ thể.
Mời quý độc giả xem video: Bé sơ sinh bất ngờ biết nói. Nguồn: Youtube.
Nga Quỳnh (TH)

>> xem thêm

Bình luận(0)