Hôn phu tương lai là “gián điệp”

Google News

Lan Chi là giám đốc một công ty thiết kế trang trí nội thất, 40 tuổi, chưa có gia đình. Chi không phải là người tôn thờ chủ nghĩa độc thân.

Trước kia, Chi đam mê phát triển sự nghiệp của bản thân, chưa muốn trói buộc cuộc đời mình vào hôn nhân. Xung quanh chị, những bạn bè lấy chồng sớm, đang “ngụp lặn” trong mớ trách nhiệm chăm sóc gia đình khá vất vả, có người còn thiếu thốn về kinh tế. Nhiều người trông già hơn tuổi và luôn mệt mỏi.
Trong khi đó, Chi trẻ trung, phơi phới và thoải mái, tự do làm những điều mình thích. Cách đây 5 năm, Chi lập công ty riêng, tích lũy kinh nghiệm và mối quan hệ làm ăn sau nhiều năm làm việc với công ty nước ngoài. Công ty của chị phát triển khá tốt.
Hon phu tuong lai la “gian diep”
Sơn nói đúng, Lan Chi chắc chắn sẽ rất sốc khi biết được sự thật. Nhưng nếu giấu nhẹm thì cuộc hôn nhân bắt nguồn từ sự lừa dối của Dương liệu có được lâu bền. 
Khi cảm thấy hài lòng với sự nghiệp mình đang có, Chi cởi mở hơn trong chuyện tình cảm. Hiện tại, chị đang hẹn hò với Dương. Anh ta làm việc trong một lĩnh vực không liên quan gì đến trang trí nội thất. Mặc dù vậy, họ khá hợp nhau, Dương tỏ ra rất hiểu Chi, hiểu từng sở thích, thói quen. Họ dự định sẽ tiến hành đám cưới vào cuối năm nay.
Tuy nhiên, công việc của Chi gần đây lại gặp khó khăn, chị liên tục mất hợp đồng, thua thầu. Lạ ở chỗ giành được những hợp đồng đó, đều là Công ty Tân Tiến. Chi nghi ngờ có gian lận gì đây, chị đã nhờ thám tử điều tra sự việc.
Thám tử tiến hành tìm kiếm thông tin về Công ty Tân Tiến. Đây là một công ty mới thành lập được 1 năm, thành viên hội đồng quản trị là những người có tên tuổi trong lĩnh vực xây dựng nhưng giám đốc điều hành là một người mới toanh: Sơn - con trai của một trong số những thành viên quản trị.
Sơn có vẻ rất háo thắng, trước đây làm việc trong lĩnh vực truyền thông. Bước vào lĩnh vực mới nhưng anh ta đã có một danh sách các khách hàng “nặng ký”.
Một ngày làm việc của Sơn có khi tới 12 tiếng, liên tục những cuộc gặp gỡ với các khách hàng, đối tác cung cấp và cả những quan chức trong ngành. Đặc biệt, trong những cuộc gặp, Sơn luôn đưa ra các lợi ích rất lớn để thuyết phục người khác hợp tác với mình. Với các quan chức, anh ta còn khéo léo mời đến nhà hàng sang trọng và khi về luôn có quà hậu hĩnh.
Qua 1 tuần tìm hiểu, có thể thấy Sơn là một người khôn ngoan trong làm ăn. Chi nhận được thông tin, cảm thấy mình còn thua xa anh ta trong một số chuyện.
Bước thứ 2 - tiếp cận, thám tử đề nghị Chi nhờ một công ty quen biết, đưa ra 1 dự án và mời thầu công ty của Sơn cũng như công ty của Chi. Ngay sau khi nộp hồ sơ, Sơn lập tức hẹn được giám đốc công ty này.
Thám tử trong vai trợ lý giám đốc đã nắm được trong tay cách thức thắng thầu của anh ta. Điều lạ là tại sao Sơn lại có những thông tin chính xác về hồ sơ thầu của công ty Chi? Hay anh ta cũng thuê thám tử làm việc này?
Một thám tử được phân công theo dõi xem có ai “bám theo” Chi hay không? Tuyệt nhiên không thấy ai đáng ngờ. Nhưng thật bất ngờ, khi thám tử bám theo Sơn đã phát hiện ra một chuyện lạ. Anh ta hẹn gặp một người - đó chính là Dương, người yêu của Chi.
Họ ngồi câu cá trong một khu sinh thái ở ngoại ô, rất điềm tĩnh, thư thái, hầu như không muốn nói chuyện vì sợ kinh động khiến cá không đớp mồi. Trong vai người phục vụ, thám tử bí mật đặt máy ghi âm dưới gầm bàn.
Thật bất ngờ, Dương nói, anh ta sẽ dừng lại cuộc chơi này, vì không muốn lừa dối Chi nữa. Dương khuyên Sơn nên chấm dứt cạnh tranh không lành mạnh với Chi. Càng tiếp xúc với Chi, Dương thấy chị không đáng bị như vậy.
Chi có thực tài, thực lực, xứng đáng thành công. Sơn hỏi: “Vậy là anh đã yêu “đối thủ”?”. Dương thừa nhận. Sơn cười khẩy: “Liệu Lan Chi có muốn cưới anh nếu biết rõ sự thật?”. Dương đáp: “Đó chính là điều tôi đang lo lắng”. Vì vậy, Dương yêu cầu Sơn giữ bí mật chuyện anh ta làm “gián điệp”, vì Dương muốn tiến đến hôn nhân thật lòng với Chi.
Sơn nói đúng, Lan Chi chắc chắn sẽ rất sốc khi biết được sự thật. Nhưng nếu giấu nhẹm thì cuộc hôn nhân bắt nguồn từ sự lừa dối của Dương liệu có được lâu bền?
Theo Song Phương/PNVN

>> xem thêm

Bình luận(0)