Hôn nhân suýt tan vỡ vì sở thích nấu ăn kỳ quái của chồng

Google News

(Kiến Thức) - Chồng cô rất thích nấu ăn và đi họp hội mê bếp núc trên Facebook. Chính vì thế, cô càng phải cảnh giác để nắm chặt hôn nhân của mình.

Lấy nhau đã được 3 năm, nhưng 2 năm đầu tiên thì người vào bếp là Nga chứ không phải chồng. Anh chẳng bao giờ phải động đũa một cái gì cả. Thế nhưng, cả năm nay bỗng nhiên chồng Nga lại lăn vào nấu nướng. 
Bắt đầu từ cuộc thi nấu ăn dành cho đàn ông ngày 8/3, Nam - chồng cô phát hiện ra rằng, mình có khả năng nấu ăn trời phú. Thế là từ đó, anh đảm nhận công việc nấu nướng trong nhà. Nga nghiễm nhiên chẳng phải chui vào bếp nữa. Mọi người ai cũng bảo cô tốt số, có chồng vừa kiếm ra tiền lại đam mê việc bếp núc. Mà cũng thế thật, bây giờ cứ chiều chiều, Nga chỉ có nhiệm vụ đón con rồi đưa con đi chơi, đến giờ ăn anh gọi về, thưởng thức những món ăn anh nấu.
Hon nhan suyt tan vo vi so thich nau an ky quai cua chong
 Nam chăm lo công việc bếp núc thay vợ.
Nam thích nấu ăn đến nỗi mà anh dành toàn bộ thời gian rảnh để lên mạng đọc và tìm hiểu về những món mới, về bí quyết nấu ăn. Gần đây, anh còn xin vợ trích một ít tiền để đi học nấu ăn của đầu bếp đoạt giải Master Chef gì đó. Mỗi ngày đi học về anh lại xách lỉnh kỉnh đủ thứ thực phẩm để thực hiện những món ăn mới. Tiếng lành đồn xa, bà con trong khu có công việc giỗ chạp, đám hỏi gì thì Nam cũng là người tiên phong đầu tiên đi nấu nướng. Nếu anh chỉ loanh quanh nấu nướng trong nhà thì chẳng có gì để nói, đằng này có những người đàn bà thích dòm ngó người khác khiến hôn nhân của cô suýt lảo đảo.
Dạo này, Nga thấy chồng đi suốt ngày đến tận tối mịt mới về, có hôm còn đến 11 giờ đêm. Nam báo với vợ rằng mình có đi giao lưu với hội thích nấu ăn trên Facebook. Khi Nga kể chuyện với mấy cô bạn, họ phán ngay một câu, chắc chắn Nam đang có quan hệ ngoài luồng bởi thời buổi này, một người vừa biết IT lại vừa nấu ăn giỏi như Nam cô nào bà nào chẳng thích. Thế nhưng, Nga lại lắc đầu trấn an vì Nam không hề có tính mèo chuột và anh cũng chẳng thích ngắm gái bao giờ. Mối quan tâm duy nhất của chồng cô chỉ có thực phẩm và máy tính.
Thế nhưng tối hôm đấy, Nga cũng mon men đọc trộm các loại tin nhắn của chồng. Chẳng có gì đáng ngờ cả, đúng là anh đi offline hội nấu ăn thật. Nga tò mò tham gia hẳn vào hội. Cô tá hỏa khi thấy ảnh chụp của anh với toàn phụ nữ, chẳng có ông đàn ông nào trong ảnh. Nga nhủ thầm, thế này thì phải rào trước mới được. Nga tỉ tê với chồng, bịa ra đủ các câu chuyện, nào là chồng của đứa bạn cặp bồ, chuyện anh chồng bà chị họ hàng xa trốn vợ đi gặp người tình. Nam nghe xong, gắt gỏng vợ mình chỉ nghĩ vớ va vớ vẩn. 
Nga sinh nghi, bởi chồng cô là người rất hiền lành, từ ngày cưới nhau 5 năm trời chưa bao giờ anh gắt gỏng cô một câu. Nga nghĩ, chẳng nhẽ chồng cô như lời bạn bè nói. Cô đâm lo lắng, nghĩ cách theo dõi chồng. Nga lập nick ảo và tham gia hội nấu ăn trên Facebook. Cô xem tất cả những bức ảnh chụp của hội, phát hiện thấy một người phụ nữ hơn chồng cô vài tuổi rất thường hay bình luận và khen các món ăn anh đăng. Nghe vẻ người phụ nữ ngưỡng mộ tài nấu ăn của chồng cô lắm. Cô vào nói chuyện ngay, khen dăm ba câu chủ yếu kết giao với người phụ nữ kia.
Đàn bà là cái giống dễ tám chuyện, qua mấy ngày Nga đã như thể thân thiết với người phụ nữ kia lắm. Họ nói chuyện rất nhiều, về cuộc sống, về sở thích, về gia đình. Chị ta kể cuộc đời mình rất bi đát, bỏ chồng một lần và bây giờ đang nuôi con gái. Chị ta cũng tâm sự đang rất mến mộ một chàng trai trẻ, rằng anh ấy nấu ăn ngon, đẹp trai, công việc cũng ổn định. Nghe là biết ngay nói đến chồng cô. Nga điên lắm dù hai người bọn họ chưa xảy ra chuyện gì quá đáng.
Một hôm, Nam báo vợ ngày mai sẽ đi họp hội và không ăn cơm. Cô ngạc nhiên lắm, tại sao họp hội mà không thấy thông báo gì cả. Khi Nam vừa dắt xe ra khỏi nhà là Nga cũng bịt kín đón taxi theo ngay. Nam vào một khu chung cư cao cấp. Ngó từ xa, Nga thấy người đàn bà kia ra mở cửa cho Nam tay bắt mặt mừng. Nga nổi cơn điên, hóa ra Nam dám chơi trò mèo chuột sau lưng cô, chuyến này cô phải bắt quả tang cho bằng được. Khổ nỗi cửa gỗ đóng im ỉm không nghe thấy được gì. Đợi mãi sốt cả ruột không thấy chồng ra, cô rút ngay điện thoại thì Nam bảo anh đang ở quán cà phê ồn lắm không nghe thấy và tắt ngay. Dưới tình huống như "ngàn cân treo sợi tóc" cô không thể chờ được nữa, cô gõ cửa ầm ầm. Người phụ nữ ấy ra mở cửa, ngạc nhiên hỏi cô tìm ai. Nga bình tĩnh chào hỏi người phụ nữ và giới thiệu cô là vợ Nam, rằng, anh quên điện thoại vì thế cô mang đến. Nga hé vào, chồng cô đang đeo chiếc tạp dề nấu ăn, trên bàn bếp là sổ sách máy tính, có vẻ như chồng cô đang nấu ăn. Thấy vợ đến, anh hốt hoảng, lóng ngóng làm rơi cả đũa.
Sau đó, hai vợ chồng đi về nhà. Dọc đường Nga không thèm nói với chồng câu nào, cô đợi anh một lời giải thích. Về nhà, Nam nói với cô rằng, anh chỉ đến để dạy người phụ nữ ấy nấu ăn chứ không có ý nghĩ xấu xa nào khác. Nga tin lời chồng nhưng cũng giận anh cả tháng trời vì dám dối cô đi họp hội. Từ đó, cô bắt tay vào học nấu cùng chồng, đi họp hội cùng chồng. Cô đề ra chính sách song song canh chồng hết cỡ, dù là chồng cô chẳng có tính mèo chuột, nhưng biết đâu một ngày nào đó. Nếu cô không cẩn thận thì gia đình cô suýt đã tan vỡ rồi.

Mời quý độc giả xem thêm video: Câu chuyện ngoại tình. Nguồn: VTV3/Quà Tặng Cuộc Sống:

Mi Trần

>> xem thêm

Bình luận(0)