Hôn nhân đồng giới đa ái hợp pháp hóa đầu tiên tại Colombia

Google News

Cuộc hôn nhân đồng giới đa ái giữa 3 người đàn ông đang gây tranh cãi gay gắt trên các trang mạng xã hội và tại quê nhà Colombia.

Năm ngoái, Colombia trở thành quốc gia Nam Mỹ thứ 4 thông qua hôn nhân bình đẳng sau Argentina, Brazil và Uruguay. Kể từ đó đến nay, đã xuất hiện không ít những mối quan hệ đồng giới đa ái thế nhưng đây là cuộc hôn nhân đồng giới đa ái đầu tiên thuộc dạng này được luật pháp công nhận.
Victor Hugo Prada là một diễn viên. Trong khi đó, John Alejandro Rodriguez là một huấn luyện viên thể hình còn Manuel Jose Bermudez là một phóng viên. Ba người đã ký giấy hôn thú với một luật sư tại thành phố Medelin. Theo đó, họ có đầy đủ quyền lợi như các cặp đôi khác bao gồm cả quyền thừa kế.
Hon nhan dong gioi da ai hop phap hoa dau tien tai Colombia
 
Đối với bộ ba, việc có thêm một người trong mối quan hệ không đồng nghĩa với việc hạnh phúc bị chia sớt mà là nhân thêm. Cuộc sống tình cảm của họ từ đó đến nay vẫn rất hòa thuận và tốt đẹp. Victor cho rằng kết hôn là một cách để khẳng định lại tính bền vững của mối quan hệ cũng như bảo đảm quyền lợi hợp pháp của họ.
Chia sẻ với tờ AFP, luật sư kiêm nhà hoạt động nhân quyền người Đức Rincon Perfetti cho biết: "Đây là cuộc hôn nhân đồng giới đa ái đầu tiên được công nhận bởi chính quyền Colombia. Nó giúp cho chúng ta nhận ra rằng dạng gia đình này thật sự tồn tại".
Năm 2011, Colombia thông qua hình thức kết hợp dân sự cho các cặp đôi đồng giới. Bốn năm sau, tòa án tiếp tục đưa ra phán quyết bở sung thêm quyền nhận con nuôi. Tuy nhiên, đến tận tháng 4.2016, với sự tác động từ chính quyền của Tổng thống Juan Manuel Santos, hôn nhân bình đẳng mới chính thức được đưa vào luật. Cũng giống như hôn nhân dị tính, các gia đình đồng giới tại nước này vẫn được hưởng đầy đủ quyền lợi như quyền thừa kế, lương hưu cho tới phúc lợi xã hội.
Theo Mai Thảo/Một Thế Giới

>> xem thêm

Bình luận(0)