Hôi nách cỡ nào cũng hết chỉ bằng một mẹo đơn giản

Google News

Chỉ bằng một số mẹo đơn giản bạn có thể tự chữa hôi nách tại nhà.

Hôi nách là do bẩm sinh
Những người có bố, mẹ hoặc cả bố mẹ đều bị hôi nách thì có thể di truyền sang con cái của mình. Bệnh hôi nách có tính di truyền khá cao, đây cũng là nguyên nhân phổ biến nhất.
Lười vệ sinh, ở bển cũng là nguyên nhân gây hôi nách
Người ở bẩn thông thường trên người có rất nhiều vi khuẩn. Từ đó, khi mồ hôi tiết ra nhiều tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển nhanh khiến mùi hôi trở nên nồng nặc hơn. Căn cứ theo các nghiên cứu cho thấy, việc ở bẩn có quan hệ rất thân thiết với nguyên nhân hình thành bệnh hôi nách.
Ăn cay, uống đồ có chất kích thích là những thói quen ăn uống không tốt khiến cho tuyến mồ hôi hoạt động mạnh hơn. Việc tiết mồ hôi nhiều hơn sẽ khiến vi khuẩn dễ phát triển và tạo nên bệnh mồ hôi nách.
Ngoài ra, ăn nhiều thức ăn cay, thiếu kẽm, sâu răng và các loại độc tố cũng gây ra mùi hôi của cơ thể.
Hôi nách do tâm trạng không tốt
Khi bạn quá căng thẳng hay lo lắng về một vấn đề gì đó thì các tuyến mồ hôi lớn ấy sẽ tiết ra một chất axit béo ở dạng dịch thể (Có chất béo, chất đạm…). Một khi gặp vi khuẩn trên da sẽ biến thành một dạng axit béo không hòa tan. Đây là nguyên nhân gây nên mùi khó ngửi cùng mồ hôi nách.
Công thức chữa hôi nách
Hoi nach co nao cung het chi bang mot meo don gian
Bạn có thể dùng trứng gà để chữa hôi nách. 
Nguyên liệu cần có:
1 quả trứng gà
1 nhánh gừng tươi
Máy xay sinh tố
Cách làm:
Trứng gà bạn đem rửa sạch dưới vòi nước rồi bắc lên bếp luộc chín trong khoảng 5 phút.
Sau khi luộc xong cho trứng vào bát nước lạnh, dùng tay bóc sạch vỏ.
Gừng tươi dùng dao cạo vỏ, rửa sạch dưới vòi nước rồi sử dụng máy xay sinh tố hoặc cối giã nghiền nhuyễn trong khoảng 1 phút.
Dùng nước ấm làm sạch vùng da dưới cánh tay, giúp loại bỏ bụi bẩn, bã nhờn, mặt khác giúp lỗ chân lông giãn nở tự nhiên rồi dùng khăn tắm lau khô. Sau đó dùng quả trứng gà vừa bóc vỏ lăn đều lên nách đến khi trứng nguội hẳn thì dừng lại. Tiếp theo, bạn dùng phần gừng tươi xay nhuyễn nhẹ nhàng thoa đều lên da, kết hợp sử dụng các đầu ngón tay massage chừng 15 phút, giúp các dưỡng chất thẩm thấu vào sâu bên trong. Rửa lại vùng da dưới cánh tay bằng nước lạnh.
Theo Bằng Lăng/Khỏe & Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)