Hóc xương thủ lợn, nam thanh niên bị rách thực quản suýt chết

Google News

Nam thanh niên bị hóc xương thủ lợn, đau ngực dữ dội, suýt chết đã được bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Tuyên Quang cứu sống.

Thông tin từ Bệnh viện Đa khoa Tuyên Quang cho biết, 23h50 ngày 16/9, bệnh viện tiếp nhận bệnh nhân Ninh Văn H., ở Thị trấn Tân Yên, Hàm Yên, Tuyên Quang nhập viện trong tình trạng đau ngực dữ dội...
Sau khi thăm khám sơ bộ, các bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân có dị vật thực quản và chỉ định nội soi thực quản dạ dày cấp cứu.
Hoc xuong thu lon, nam thanh nien bi rach thuc quan suyt chet
Mảnh xương lợn mắc kẹt ngang thực quản bệnh nhân. (Ảnh nội soi bệnh viện cung cấp) 

Hoc xuong thu lon, nam thanh nien bi rach thuc quan suyt chet-Hinh-2
Mảnh xương lợn kích thước 2,5cm được lấy ra khỏi thực quản bệnh nhân. (Ảnh bệnh viện cung cấp) 
BSCKI Hứa Văn Đường, Trưởng khoa Nội Tiêu hóa và Kỹ thuật viên Nguyễn Thị Nga, khoa Nội Tiêu hóa của bệnh viện, đã thực hiện nội soi gắp dị vật mắc ở thực quản bệnh nhân thành công.
Ngay sau khi dị vật thực quản được gắp ra, tình trạng bệnh nhân ổn định và được tiếp tục theo dõi điều trị tại khoa Nội Tiêu hoá.
Được biết, nguyên nhân bệnh nhân H bị hóc dị vật thực quản là do nuốt phải miếng xương thủ lợn ninh khi ăn cơm tối cùng gia đình.
Để hạn chế tình trạng hóc dị vật như bệnh nhân H, bác sỹ khuyến cáo mọi người nên cẩn trọng khi ăn uống. Vì mắc phải những dị vật sắc nhọn cứng như xương lợn trong thực quản thường gây chảy máu thực quản hoặc áp xe thực quản nếu đến bệnh viện muộn, chữa trị không kịp thời.
Theo Minh Vân/VTC News

>> xem thêm

Bình luận(0)