Hoạt Huyết Nhất Nhất quảng cáo thổi phồng, Sáng Hồng Nhất Nhất thô tục

Google News

(Kiến Thức) - Mới đây, công ty TNHH Nhất Nhất bị phạt vì quảng cáo thổi phồng công dụng, Trước đó, công ty này còn bị tố quảng cáo thô tục gây bức xúc.

Mới đây Công ty TNHH Nhất Nhất bị phạt nặng 30 triệu đồng vì quảng cáo thổi phồng công dụng, khiến người dân lầm tưởng sản phẩm này đa công dụng.
Hoat Huyet Nhat Nhat quang cao thoi phong, Sang Hong Nhat Nhat tho tuc
 Phạt nặng Hoạt huyết Nhất Nhất vì quảng cáo láo
Theo Quyết định xử phạt vi phạm hành chính về thuốc số 198/QĐ - XPHC do ông Nguyễn Việt Hùng, Phó Cục trưởng Cục quản lý Dược (Bộ Y tế) ký có nêu rõ: "Trong vòng 1 năm trở lại đây, Công ty TNHH Nhất Nhất có liên tiếp 2 lần vi phạm về thông tin quảng cáo thuốc. Nội dung quảng cáo thuốc không đúng với nội dung đã đăng ký tại cơ quan có thẩm quyền".
Chính vì lý do đó, Cục quản lý Dược quyết định phạt nặng công ty này với mức phạt lên tới 30 triệu đồng và buộc công ty này phải cải chính thông tin quảng cáo đúng với nội dung đã đăng ký.
Ngoài ra, cũng vì những sai phạm liên tiếp, quyết định xử phạt của Cục Quản lý Dược phải nhấn mạnh: Yêu cầu công ty TNHH Nhất Nhất nghiêm chỉnh chấp hành Quyết định xử phạt này, nếu không chấp hành sẽ bị cưỡng chế thi hành.
Ngay sau khi Thuốc Hoạt huyết Nhất Nhất bị phạt, Kiến Thức phát hiện, trước đó Công ty TNHH Nhất Nhất từng bị tố quảng cáo thô tục trên tạp chí, gây bức xúc cho nhiều người. Sự việc xảy ra vào tháng 12/2014.
Hoat Huyet Nhat Nhat quang cao thoi phong, Sang Hong Nhat Nhat tho tuc-Hinh-2
 Bài thơ phản cảm được một tờ tạp chí đăng tải nhằm mục đích quảng cáo khiến dư luận bức xúc.
Dư luận thời điểm đó vô cùng khó chịu và phản cảm khi một tờ tạp chí đăng bài viết “Sáng hồng Nhất Nhất được Bộ Y tế tặng cho 323 cán bộ phụ nữ nhân ngày 20/10”. Trong bài viết đó đó có sử dụng một bài thơ với những ngôn ngữ được cho là tục tĩu, không chuẩn mực.
Trên trang web của Cục An toàn vệ sinh thực phẩm thuộc Bộ Y tế cũng nhận định, bài viết quảng cáo của Công ty Nhất Nhất bị tố có sử dụng nhiều câu chữ được cho là không phù hợp với thuần phong mỹ tục người Việt. Đặc biệt trong bài viết còn đăng bài thơ của bác sĩ Nguyễn Văn Dũng, Trưởng phòng Quản lý sản phẩm thực phẩm, Cục An toàn vệ sinh thực phẩm mà chưa được phép, có dấu hiệu vi phạm các quy định của pháp luật về quảng cáo trong lĩnh vực thực phẩm.
>>> Mời các bạn xem video clip: Hàng loạt thuốc giả đe dọa sức khỏe người tiêu dùng.
Thu Minh

Bình luận(0)