Hoang mang khi rơi vào nhà chồng có truyền thống ly dị

Google News

(Kiến Thức) - Tôi cũng không biết có nên tiếp tục tổ chức đám cưới với Minh nữa không khi nhà chồng tương lai có truyền thống ngoại tình, ly dị.

Thực sự bây giờ tôi rất rối bời khi không biết có nên tiếp tục về làm dâu nhà chồng tương lai có truyền thống ngoại tình không.

Năm nay, tôi cũng bước sang tuổi gần băm. Minh hơn tôi 1 tuổi. Chúng tôi đã yêu nhau được 3 năm. Thế nhưng, ban đầu mẹ Minh phản đối rất quyết liệt chuyện yêu này. Vì theo bà, tại tôi mà Minh bỏ công việc trong nhà nước ở quê lên Hà Nội làm công việc tư nhân. Mẹ Minh là người tính rất đồng bóng. Bà có 3 đời chồng và hiện tại đang chung sống không giấy tờ với một người đàn ông khác. Minh là con thứ 2 của bà và người chồng cả, trước đó là một chị gái. Mẹ Minh có thêm một đứa con gái nữa với người chồng hai. Bố Minh cũng lấy vợ khác nhưng sau đó ly dị.

Hồi đấy, khi nhận lời rồi mới biết hoàn cảnh gia đình người yêu, tôi gần như chỉ muốn chia tay ngay lập tức. Thế nhưng, sau khi suy nghĩ, tôi lại quyết định bỏ qua vì Minh là người đàn ông rất trách nhiệm, quan tâm và biết kiếm tiền. Anh làm trưởng phòng kinh doanh của một công ty nước ngoài. Anh còn rất tiết kiệm tiền để lo cho tương lai. Sau 1 năm yêu nhau, toàn bộ lương của anh hàng tháng đều đưa cho tôi hết để chi tiêu và tiết kiệm chung. Đến giờ, chúng tôi đã tiết kiệm được 400 triệu.

Hoang mang khi roi vao nha chong co truyen thong ly di
Tôi yêu phải một chàng trai có gia đình phức tạp.

Cũng chính vì tính đó của anh mà tôi bỏ qua tất cả đợi chờ một đám cưới. Sau gần 3 năm yêu nhau thì mẹ Minh đồng ý cho chúng tôi cưới. Khỏi phải nói tôi cảm thấy hạnh phúc thế nào, nhất là tôi cũng đang ở độ tuổi gần 30. Thế nhưng, mọi chuyện bắt đầu rắc rối sau khi ăn hỏi, tôi được coi là con dâu nhà họ. Đầu tiên, em gái Minh chơi bời thua hơn 100 triệu, mẹ Minh yêu cầu tôi đưa cho. Biết tính bà chiều con lại tiêu hoang, nhưng chẳng lẽ tôi từ chối, tôi đành đưa 100 triệu. 1 tháng sau, mẹ Minh gọi lên muốn mua đất và vay tôi thêm 50 triệu nữa. Lúc ấy, tôi rất khó chịu nhưng Minh bảo, cứ đưa tiền tiết kiệm của anh ra cũng được. Tôi đành nghe theo lời anh.

Và gần đây, chị gái Minh quyết định ly dị chồng vì anh ta ngoại tình. Minh nhờ tôi cho chị gái anh và cháu đến ở nhờ. (6 năm trước, bố mẹ mua cho chị em tôi căn nhà ở Hà Nội. Ăn hỏi xong thì Minh dọn đến ở cùng chị em tôi trong căn nhà này).  Chả lẽ tôi lại từ chối chị chồng cùng đứa cháu? Chả lẽ tôi lại để cháu mới hơn 2 tuổi phải lay lắt thuê trọ ở ngoài?

Nhưng tôi gần như phát nổ tung đầu, khi ngày nào cũng chỉ nghe thấy câu chuyện ly dị, ngoại tình của nhà chồng rồi cả cuộc sống ích kỷ, tiêu hoang. Tôi mệt mỏi vô cùng… Tôi không biết nếu lấy Minh về, tôi có thể sống với anh được lâu? Liệu anh có dính phải dớp ngoại tình không? Cả nhà hãy cho tôi một lời khuyên.

>>> Mời bạn đọc xem thêm video Làm gì khi chồng ngoại tình. Nguồn: Youtube.com.

Tuệ Minh

Bình luận(0)