Hoảng hồn vẻ ngoài khó tin của những phụ nữ mắc bệnh lạ

Google News

Mắc bệnh lạ, nhiều người phụ nữ sở hữu vẻ ngoài kỳ dị, khó tin. Tuy nhiên, không phải bất cứ ai cũng cảm thấy tự ti bởi sự kì quặc của bản thân, thậm chí còn rất tự hào với những gì mình có.

Người phụ nữ mọc sừng
Cụ bà Zhang Rui Fang, 101 tuổi sống tại làng Linlou, tỉnh Hà Nam, Trung Quốc đã khiến nhiều người bất ngờ khi mọc một chiếc sừng trên trán.
Năm 2009, chiếc sừng bắt đầu xuất hiện trên trán của bà và dần tăng kích thước lên đến 6cm. Các bác sĩ nghi ngờ trước đây bà Zhang còn mọc sừng ở bên phải và đề nghị cắt bỏ chiếc sừng hiện tại giúp bà. Thế nhưng dù gia đình và các chuyên gia cố gắng thuyết phục bà phẫu thuật nhưng bà vẫn kiên quyết không đồng ý.
Hoang hon ve ngoai kho tin cua nhung phu nu mac benh la
 
Bà Zhang giải thích: “Ban đầu nó thật sự gây phiền toái cho tôi khi ngủ nhưng nhờ nó mà mọi người tới thăm tôi thường xuyên và họ còn mang theo quà, chụp ảnh tôi.”
Theo các chuyên gia, sừng trên đầu của bà Zhang có thể là do sự phát triển quá mức của keratin – chất tạo nên móng tay, chân của con người. Hầu hết những trường hợp có sừng chỉ dài vài milimet nhưng trường hợp của bà Zhang thì thật sự hiếm thấy.
Cô bé lông rậm như "sói"
Theo tờ Daily Mail, Supatra Sasuphan, 11 tuổi hiện đã được Sách kỷ lục Guinness công nhận là cô gái nhiều lông nhất thế giới. Bé gái người Thái Lan này được chuẩn đoán bị mắc hội chứng Ambras - căn bệnh lạ chỉ có ở 50 người trên thế giới do đột biến gen gây ra, khiến lông mọc khắp trên mặt, tai, tay chân và lưng của em.
Supatra Sasuphan được phát hiện mắc hội chứng Ambras Syndrome kể từ khi chào đời. Các bác sĩ đã sử dụng phương pháp tia laser để loại bỏ lông trên cơ thể Supatra khi em mới lên 2 tuổi. Tuy nhiên, các sợi lông sau đó lại mọc trở lại nhanh hơn và dày hơn.
Hoang hon ve ngoai kho tin cua nhung phu nu mac benh la-Hinh-2
 
Hội chứng Ambras khiến Supatra từng bị bạn bè trêu chọc, gọi em là "người sói" hay "mặt khỉ". Tuy nhiên, hiện giờ em ít bị trêu chọc hơn và cũng đã quen với căn bệnh của mình. Supatra cho biết đôi khi em cũng cảm thấy khó nhìn vì đám lông mọc dài che tầm mắt.
Mong ước của Supatra là được chữa khỏi bệnh và có một cuộc sống bình thường như những bạn bè cùng tuổi. Cô bé tâm sự: “Em mong muốn một ngày nào đó lông trên người mình sẽ biến mất. Em cũng muốn trở thành một bác sĩ để có thể chữa bệnh cho mọi người”.
Người phụ nữ có đôi tay khủng nhất thế giới
Cô Duangjay Samaksamam, 59 tuổi, sống tại tỉnh Surin, Thái Lan hiện đang được coi là người có đôi bàn tay lớn nhất thế giới với đôi cánh tay nặng tới 9,5kg mỗi bên.
Theo các chuyên gia, cô Duangjay là người phụ nữ duy nhất trên thế giới mắc phải chứng bệnh hiếm gặp có tên u mỡ loạn dưỡng phì đại, ảnh hưởng từ vai tới ngón ở cả hai tay. Người mắc phải bệnh lạ này sẽ có các chất béo tồn đọng khắp cánh tay và bàn tay.
Hoang hon ve ngoai kho tin cua nhung phu nu mac benh la-Hinh-3
 
Suốt hơn 50 năm nay, cô Duangjay đã phải sống chung với đôi bàn tay phù nề bất thường. Điều này khiến cô gặp phải rất nhiều bất tiện trong cuộc sống hằng ngày dù chỉ đơn giản như tắm gội, chải tóc hay đi lại cũng rất khó khăn. Cũng vì vẻ ngoài khác thường nên cô Duangjay không tới trường mà thường ở trong nhà vì sợ sẽ bị người ngoài gièm pha.
Do đây là chứng bệnh không có phương pháp điều trị mà lại không muốn cắt bỏ đôi tay nên cô Duangjay đã tập làm mọi việc bằng đôi tay "khủng". Dù đã từng 2 lần thực hiện phẫu thuật nhưng bệnh tình vẫn không hề thuyên giảm mà thậm chí còn trở nên tồi tệ hơn. Vì vậy cô Duangjay đành phải sống chung với chứng bệnh lạ.
Người phụ nữ nhỏ bé nhất thế giới
Jyoti Amge, cô gái sống tại ngôi làng Nagpur, bang Maharashtra, miền Tây Ấn Độ vào dịp sinh nhật 18 tuổi đã được sách Kỷ lục Guinness chính thức công nhận là người phụ nữ thấp nhất thế giới.
Cô gái bé nhỏ này cho biết: “Mong muốn được trở thành người phụ nữ nhỏ nhất thế giới là ước mơ của tôi trong nhiều năm. Và giờ điều đó đã trở thành sự thật, tôi không phải chờ đợi quá lâu nữa.”
Hoang hon ve ngoai kho tin cua nhung phu nu mac benh la-Hinh-4
 
Nguyên nhân khiến cho Jyoti có thân hình "bé xíu" là do cô mắc phải chứng loạn sản sụn - căn bệnh sinh ra do khuyết tật ở sụn và xương làm xương tay, chân không phát triển tới kích thước bình thường. Chứng bệnh này khiến cho Jyoti chỉ nặng 5kg và cao 62,8cm dù đã ở độ tuổi của thiếu nữ.
Với vóc dáng “tí hon”, mọi đồ vật như giường, quần áo và một số đồ dùng của Jyoti dều phải được thiết kế riêng. Và dù nhỏ bé nhưng Jyoti vẫn đến trường như các bạn đồng trang lứa. Bạn bè cùng lớp cũng đối xử với cô rất công bằng và Jyoti được dành riêng một bộ bàn ghế bé xíu.
Hoang hon ve ngoai kho tin cua nhung phu nu mac benh la-Hinh-5
 
Mặc dù sở hữu chiều cao khiêm tốn nhưng Jyoti Amge luôn giữ tinh thần lạc quan và yêu đời. Như bao thiếu nữ khác, sở thích của Jyoti là làm đẹp, xem phim, mua sắm quần áo với bạn bè. Ước mơ của cô gái trẻ là được đóng phim và đi du lịch khắp thế giới và có thể trở thành một bác sĩ giỏi để giúp đỡ mọi người.
Người phụ nữ có đôi chân nặng nhất hành tinh
Cô Claire Tickle (38 tuổi) sống tại một thành phố thuộc nước Anh là người có đôi chân nặng tới 63kg. Năm 16 tuổi, Claire cảm thấy xung quanh bàn chân như có một lớp đàn hồi rất lạ nên đã đến bệnh viện khám. Các bác sĩ chuẩn đoán nguyên nhân là do cô quá béo và khuyên nên giảm cân.
Thế nhưng sau một thời gian ăn kiêng, đôi chân cô vẫn ngày một lớn hơn. Đến năm 32 tuổi, các bác sĩ nhận định cô Claire đã mắc chứng bệnh Lipoedema (hội chứng phì mỡ), triệu chứng bệnh thường khiến chân, đùi, mông và cánh tay trở nên phát phì do có lượng tế bào mỡ quá nhiều ở một khu vực. Đôi khi người bệnh sẽ cảm thấy đau đớn và dễ bị bầm tím.
Hoang hon ve ngoai kho tin cua nhung phu nu mac benh la-Hinh-6
 
Đến nay y học vẫn chưa tìm ra nguyên nhân của bệnh. Chỉ biết rằng nó có thể di truyền trong gia đình nên nghi ngờ có liên quan tới liên kết di truyền. Cũng có vài ý kiến khác cho rằng có thể triệu chứng trên là do kích hoạt nội tiết tố, thường biểu hiện sau tuổi dậy thì hoặc ở phụ nữ thời kỳ mang thai.
Theo Hoàng Dương/Khám Phá

>> xem thêm

Bình luận(0)