Hoảng hồn nghe teen Hà Nội kể thú chơi bóng cười như Kỳ Duyên

Google News

(Kiến Thức) - Hiện nay, không ít bạn trẻ như Hoa hậu Kỳ Duyên chơi bóng cười và coi đây là thú tiêu khiển để thể hiện cá tính dù biết rõ tác hại của nó.

Mới đây, hình ảnh Hoa hậu Kỳ Duyên chơi bóng cười, hút thuốc lá tiếp tục bị lan truyền trên mạng xã hội. Hình ảnh hít bóng cười thực sự không phải là quá lạ lẫm ở nước ta thời gian gần đây, đặc biệt là với giới trẻ Việt. Vì nó đã từng xuất hiện ở các quán bar, thậm chí là cả quán cà phê.
Hoang hon nghe teen Ha Noi ke thu choi bong cuoi nhu Ky Duyen
 Hoa hậu Kỳ Duyên chơi bóng cười cùng bạn trai bị lộ. Ảnh: Kenh14
Lướt qua một lượt các fanpage, diễn đàn của một số quán bar ở khu vực phố cổ Hà Nội, có thể dễ dàng bắt gặp những hình ảnh khách hít bóng cười được đăng tải công khai và coi đây như là thú vui quen thuộc của giới "dân chơi".  Một nam quản lý quán bar bật mí, hiện nay rất nhiều người vào bar chơi để được hít bóng cười. Thậm chí, bóng cười được coi là "thực đơn" không thể thiếu cho khách tại đây. Anh này cho biết, nếu khách đi bar theo nhóm đông ,có đặt bàn trước thì còn được tặng miễn phí bóng cười để chơi.

Hoang hon nghe teen Ha Noi ke thu choi bong cuoi nhu Ky Duyen-Hinh-2
Trên fanpage của một số quán bar ở khu vực phố cổ, hình ảnh khách hít bóng cười thời gian gần đây được đăng tải công khai. Nguồn ảnh: Facebook.
Tiết lộ với Kiến Thức, chị Phạm Thùy L. - một chủ quán cà phê từng kinh doanh bóng cười ở phố Bùi Thị Xuân nửa năm trước đây - cho biết: "Từ ngày thêm bóng cười vào kinh doanh trong quán thì khách đông hơn hẳn. Mỗi ngày có khi tôi bán từ 70 - 100 quả bóng mà không có đủ để phục vụ cho khách. Hầu như khách nào vào quán cũng hít từ 1-2 quả bóng cười. Mỗi quả bóng được bán từ 70.000 - 100.000 đồng. Ban đầu ít người mua thì có sẵn bóng cho khách. Nhưng về sau hầu như khách đều phải đặt bóng, đặt chỗ trước mới có bóng để chơi". 
Theo khảo sát của Kiến Thức, hiện nay, không ít quán bia, trà đá "chém gió" vỉa hè ở các phố Tạ Hiện, Lương Ngọc Quyến Hà Nội... cũng kinh doanh bóng cười. Thậm chí nhiều quán còn cho bóng cười vào menu của mình để khách lựa chọn. Nếu bạn lượn lờ xe máy ở khu phố này vào khoảng sau 9h30 trở đi thì rất dễ dàng bắt gặp 1 vài thiếu nữ hoặc nhóm bạn trẻ say sưa hít bóng, buôn chuyện cười nói rất rôm rả ở những quán nước vỉa hè.
Hoang hon nghe teen Ha Noi ke thu choi bong cuoi nhu Ky Duyen-Hinh-3
 Nhiều quán còn cho bóng cười vào menu của mình để khách lựa chọn. Nguồn ảnh: Y Nhụy
Theo PGS.TS Nguyễn Hữu Đức, ĐH Y dược TP HCM cho hay, sở dĩ các bạn trẻ thích hít khí cười qua sử dụng “bóng cười” vì nó giống như ma túy nhẹ tạo sự phấn khích và ảo giác.
Thực chất "bóng cười" là quả bóng bay được bơm khí nitrous oxide (N2O) thông qua một dụng cụ bơm. Chất khí nitrous oxide khiến người hút vào có cảm giác phấn khích, ảo giác gây cười. Chỉ cần dùng miệng ngậm vào đầu quả bóng hít khí trong đó rồi lại thổi ngược ra cho quả bóng to lên. Cứ như vậy lặp lại khoảng 4 - 5 lần sẽ khiến bất cứ ai dù đang vui hay buồn đều sẽ cười thả phanh.
Điều đáng nói là giới trẻ lạm dụng khí cười chỉ để tìm cảm giác ảo. Nhờ ảo giác mà các bạn trẻ cảm thấy hưng phấn, vừa hít bóng cười vừa ôm nhau nhảy trong tiếng nhạc ầm ĩ, cuồng loạn và thấy thế mới là cuộc vui đích thực. Nguy hại là nếu lạm dụng chất gây ảo giác lâu ngày sẽ rất dễ đi đến sử dụng thuốc gây nghiện thật sự, thậm chí là sử dụng ma túy. Khi quen với cảm giác “phê” ảo giác, các bạn trẻ rất dễ tìm đến thứ tạo cảm giác “phê” mạnh hơn.
Thu Nguyên

Bình luận(0)