Hoàn toàn nghiêm túc: Phụ nữ đẹp có thể gây ra chứng bất lực

Google News

Phát hiện mới đây của các nhà khoa học thuộc trường Đại học Valencia cho thấy, gặp gỡ một phụ nữ xinh đẹp có thể gây hại cho sức khỏe của bạn.

Chỉ 5 phút ở riêng với một phụ nữ xinh đẹp có thể làm tăng nồng độ cortisol, hormone chống căng thẳng ở người, theo nghiên cứu từ Đại học Valencia.
Hoan toan nghiem tuc: Phu nu dep co the gay ra chung bat luc
Megan Fox là một trong những phụ nữ xinh đẹp nhất thế giới (Ảnh: Reuters) 
Ảnh hưởng này thậm chí còn mạnh hơn với những đàn ông cho rằng người phụ nữ kia nằm ngoài tầm với của họ.
Cortisol được sản sinh khi cơ thể bị căng thẳng về vật chất hoặc tâm lý và có liên quan tới bệnh tim. Cortisol có thể có tác động tích cực với liều lượng nhỏ, giúp tỉnh táo và vui tươi. Tuy nhiên, khi cortisol lên quá cao sẽ khiến gia tăng các bệnh về tim mạch, tiểu đường, cao huyết áp và... bất lực.
Các nhà nghiên cứu đã thử trên 84 nam sinh bằng cách yêu cầu họ ngồi chung trong một căn phòng và giải câu đố Sudoku. Hai người lạ khác, gồm một nam và một nữ, cũng ở trong phòng.
Khi người phụ nữ lạ ra khỏi phòng và để nam giới ở lại với nhau, các tình nguyện viên không bị gia tăng căng thẳng. Tuy nhiên, khi để một tình nguyện viên ở lại một mình với người phụ nữ lạ, nồng độ cortisol của anh ta bắt đầu tăng.
Các nhà nghiên cứu kết luận: “Chúng tôi cho rằng, khi có sự hiện diện của một phụ nữ quyến rũ, hầu hết đàn ông đều bị cảm giác rằng đây là một cơ hội để tán tỉnh. Trong khi một số đàn ông lảng tránh những phụ nữ hấp dẫn vì nghĩ cô nàng nằm ngoài tầm với; phần đa trong số này sẽ trở nên lo âu và nội tiết tố đồng thời cũng thay đổi.
Nghiên cứu cho thấy nồng độ cortisol nam tăng lên chỉ sau 5 phút tiếp xúc ngắn ngủi với một phụ nữ trẻ quyến rũ.”
Theo VnTinnhanh

>> xem thêm

Bình luận(0)