Hình dáng cằm tiết lộ chính xác tình trạng sức khỏe

Google News

Theo các chuyên gia, hình dáng chiếc cằm có thể tiết lộ nhiều điều về thời thơ ấu cũng như đánh giá tình hình sức khỏe của mỗi người.

Đó là kết luận được các nhà khoa học rút ra sau khi nghiên cứu khoảng 6.600 thanh thiếu niên từ 12 đến 17 tuổi.
1. Cằm nhô ra
Hinh dang cam tiet lo chinh xac tinh trang suc khoe
 
Những người mà hàm dưới nhô ra thường có cơ bắp khoẻ mạnh và khung xương chắc khỏe nhưng họ cũng dễ bị béo phì. Sở hữu chiếc cằm đối xứng đồng nghĩa với việc bạn được di truyền từ bố mẹ hoặc tổ tiên.
2. Cằm thụt vào
Hinh dang cam tiet lo chinh xac tinh trang suc khoe-Hinh-2
 
Một chiếc cằm lõm vào là dấu hiệu cho thấy người đó gặp phải các vấn đề như cơ bắp phát triển yếu, khung xương kém linh hoạt, cơ thể thường uể oải và có khuynh hướng mù màu. Người sở hữu chiếc cằm này lúc sinh ra thường bị nhẹ cân. Một chiếc cằm thụt vào nhưng đối xứng cũng là một đặc điểm di truyền.
3. Cằm không đối xứng
Hinh dang cam tiet lo chinh xac tinh trang suc khoe-Hinh-3
 
Sự bất đối xứng của hàm không phải là một đặc tính bẩm sinh mà xuất hiện trong quá trình phát triển cơ thể. Nó xuất hiện do những vấn đề như thiếu protein, cai sữa sớm, tác động của kim loại nặng, béo phì và thuốc lá. Lý do có thể do bạn được sinh ra trong một gia đình đông con hoặc thu nhập thấp, ảnh hưởng đến điều kiện dinh dưỡng hoặc chất lượng chăm sóc y tế.
Cả hai hình dạng cằm nhô ra và thụt vào đều có thể gây bất đối xứng. Theo kết quả nghiên cứu, cứ 4 người được kiểm tra thì có một đối tượng sở hữu cằm bất đối xứng. Sự bất đối xứng này rất nhỏ, không thể nhìn thấy bằng mắt thường nếu bạn không phải là một bác sĩ chỉnh hình răng - hàm - mặt.
Hinh dang cam tiet lo chinh xac tinh trang suc khoe-Hinh-4
 

Tuy nhiên, có nhiều dấu hiệu giúp bạn tự kiểm tra như:
- Bạn nhai nhiều hơn về bên phải hoặc bên trái .
- Bạn thường sử dụng răng để nghiền nát thực phẩm cứng.
- Mảng bám xuất hiện nhiều trên răng.
- Đôi khi nướu của bạn bị chảy máu.
4. Cằm phẳng và cân đối
Theo kết quả nghiên cứu, cằm phẳng và đối xứng cho thấy rằng đây là một là một đặc tính được di truyền hoàn toàn, không bị ảnh hưởng bởi các yếu tố bên ngoài hoặc môi trường.
Theo Huyền Anh/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)