Hi sinh cả tuổi trẻ nuôi em để rồi em nghe lời chồng đòi bán nhà

Google News

Cháu đã dành cả một phần tuổi trẻ để chăm lo cho em gái khôn lớn, cho tới giờ cháu cũng không tiếc gì với em.

Cô Thanh Tâm kính mến!
Bố mẹ cháu ra đi trong một vụ tai nạn, để lại cháu và em gái cho ông bà nội chăm sóc. Chỉ có mình bố mẹ nên ông bà cháu đau buồn lắm. Vài năm sau, hai người cũng lần lượt bỏ anh em cháu lại một mình trong căn nhà rộng lớn mà bố mẹ cháu mới mua ít lâu.
Nơi đất khách quê người không họ hàng thân thích, 16 tuổi, cháu nghỉ học cố gắng đi kiếm tiền nuôi em gái ăn học. Biết cháu cực khổ, em gái cháu cũng chăm chỉ học hành tới nơi tới chốn. Cháu lấy làm tự hào với ông bà, bố mẹ vì đã chăm sóc được em gái và hơn cả là nghèo khó nhưng hai anh em cháu luôn yêu thương nhau.
Em gái nghe chồng đòi bán nhà chia tài sản. Ảnh minh họa: Internet 
Ngày em cháu lấy chồng là lúc cháu cũng thở phào nhẹ nhõm, mỉm cười hài lòng với những gì mình đã cố gắng trong suốt những năm qua. Em rể quê tận Thái Bình nhưng công tác ở đây nên cháu đề nghị hai đứa cưới xong thì dọn về ở cùng với cháu.
Từ ngày ở chung, thấy em rể nhiều lần uống rượu say về nhà quát tháo vợ om sòm, cháu có nhắc nhở vài câu. Có lẽ khó chịu nên anh ta nhiều lần đòi ra ở riêng. Một lần thấy anh ta khuya mới về nhà, vợ chồng không biết nói gì mà anh ta đấm em gái cháu tím bầm cả mặt.
Thấy vậy, cháu chạy lên can ngăn thì anh ta ăn nói vô lễ, ngang ngược. Quá tức giận, cháu đề nghị em gái chia tay với người chồng như thế. Nhưng em gái cháu lại yếu đuối, không dám bỏ người chồng ấy. Hơn thế, không biết anh ta thủ thỉ gì mà em gái cháu đòi cháu bán nhà và chia tiền để hai vợ chồng ra ở riêng.
Cháu đã dành cả một phần tuổi trẻ để chăm lo cho em gái khôn lớn, cho tới giờ cháu cũng không tiếc gì với em. Nhưng đây là ngôi nhà mà bố mẹ cháu vất vả mới xây dựng được, là kỷ vật duy nhất mà bố mẹ cháu để lại.
Cháu sẽ không bao giờ đồng ý bán nhà để chia tiền, nhất là khi em cháu còn sống với người chồng như thế. Nhưng em gái cháu lại quá nghe lời chồng. Cháu nói thế nào cũng không hiểu. Mong cô cho cháu một lời khuyên.
Minh Duy (Hải Phòng)
Minh Duy thân mến!
Em gái cháu đã quá mù quáng khi không nhìn ra được bản chất của chồng mình và nghe lời anh ta răm rắp. Tình cảm anh em, hơn hết là những gì cháu đã hi sinh trong suốt thời gian vừa qua đối với cô ấy giờ cũng không bằng tình cảm với anh chồng vũ phu kia.
Cháu hãy bình tĩnh ngồi nói chuyện riêng với em gái của mình. Nói cho cô ấy hiểu người chồng mà vì rượu sẵn sàng vô cớ đánh đập vợ con thì cô ấy có chắc ra ở riêng sẽ hạnh phúc không? Chuyện hôn nhân cả đời cần cân nhắc kỹ lưỡng, đừng vì nghe lời ngon ngọt trước mắt mà quên mất những gì anh ta đối xử với mình.
Nếu cô ấy muốn ra ở riêng, cháu có thể đồng ý, cũng nói rõ vì sao cháu không muốn bán nhà. Hãy để cô ấy nói cho chồng mình biết đây là nhà của bố mẹ cháu để lại, là kỷ vật hai anh em muốn gìn giữ.
Đồng thời cũng nói cho cô ấy hiểu cháu đã có thể hi sinh cả một phần tuổi trẻ, hi sinh tương lai bản thân để cô ấy có được ngày hôm nay thì cháu cũng không tiếc chỗ tiền đó.
Trước mắt, cứ để em gái cháu chứng minh cô ấy sống hạnh phúc với chồng, sau đó mới tính tiếp mọi chuyện.
Mong em gái cháu sẽ sớm hiểu ra vấn đề.
Theo Thanh Tâm/PNVN

>> xem thêm

Bình luận(0)