Hẹn người yêu đi xem phim nhưng đến muộn để thử lòng

Google News

Chắc cô sẽ chẳng bao giờ dám nói với ai về mối tình đầu chưa chính thức này của cô lại có thể kết thúc vỏn vẹn chỉ sau 1 tuần như thế.

- Alo, anh này, cuối tuần đi xem phim không? - Được chứ, anh đang định hẹn em đây này. - Thế ạ, okie nhé, cuối tuần em chờ anh ở rạp ca 5 giờ chiều nhé.
Vừa cụp máy, Hân hí hứng lượn quanh khắp phòng, cô bới tung cả tủ quần áo của mình lên để lựa hết chiếc này đến chiếc khác xem có thứ nào phù hợp với buổi hẹn cuối tuần này hay không?
Anh là người mới tỏ tình với cô mấy hôm trước, là đàn anh trên cô một khóa. Hôm đấy, bỗng dưng anh hẹn cô ra nói chuyện rồi nói thích cô. Lần đầu tiên có người nói thích mình nên Hân chẳng biết phải nói thế nào, đành gật đầu, dù sao cô cũng chưa yêu ai bao giờ, cứ thử xem vậy.
Bỗng, Hà – bạn thân cô qua chơi, thấy Hân đang tục tung đống váy vóc lên xem thì Hà tò mò hỏi:
- Chà, đi đâu mà bới tung hết lên thế này.
- Cuối tuần đi xem phim thôi ấy mà.
- Kinh nha, chắc hẹn hò với anh nào chứ gì. Đi với tao mày có bao giờ làm màu thế này đâu.
- Ừ, thì cũng đúng. Mới quen thôi, khi nào ổn ổn tao sẽ giới thiệu với mày sau.
- Đâu, cho xem mặt check hình trước nào, để tao xem có phải người tử tế không, chứ mày ngốc thế này lại chưa yêu ai bao giờ. Cẩn thận bị lừa nhé.
- Ơ, con điên này, mày trù ẻo tao đấy à. Đàn anh khóa trên của tao, trông cũng tử tế mà, xem đi.
- Chà, trông cũng được. Hắn tỏ tình với mày à? Đã hẹn hò với nhau được buổi nào chưa? Cho gã leo cây buổi nào chưa?
- Chưa đâu, hẹn lần đầu đó.
Hen nguoi yeu di xem phim nhung den muon de thu long
Hẹn nguòi yeu di xem phim nhung có tình dén muọn dẻ thủ lòng(ảnh minh họa) 
- Haha, thế thì mày nghe tao, cứ thử đến muộn một chút xem gã thế nào.
- Hả, sao phải thế.
- Mày ngốc lắm, vì mày chưa yêu bao giờ nên mày sẽ mù quáng trong chuyện này. Phải tạo nhiều tình huống để thử xem tính tình lão như thế nào chứ. Hai người mới quen nhau, càng như thế càng tìm hiểu được tính cách, càng biết có phù hợp không? Chứ lúc nào mày cũng đến đúng giờ, cái gì cũng nghe lời người ta thì làm sao mà biết được người ấy có thực sự hợp với mình hay không?
- Hắn mà giận thì mày cứ xin lỗi một câu, còn nếu mà đã muốn quen nhau thì phải chấp nhận chuyện này. Tính mày chẳng suốt ngày trễ hẹn còn gì, phải cho hắn thấy tích cách thật của mày thì mới biết hắn có chấp nhận được không chứ. Yêu là phải trải qua vô vàn gian nan thử thách mới được gọi là yêu.
Thấy con bạn nói cũng có lí nên Hân sẽ thử xem cách của nó thế nào. Ngày hẹn hôm đó, Hân cố tình đến sớm hơn 30 phút trước giờ hẹn rồi chờ anh đến. Đúng 5 giờ, cô thấy anh đang đứng ở chỗ hẹn đợi mình rồi. 10 phút sau, thấy anh cứ nhìn đồng hồ liên tục nhưng tuyệt nhiên không gọi cho cô một cú nào. Rồi 10 phút nữa trôi qua, cô đang định bước ra thì thấy anh rút điện thoại ra gọi cho ai đó, nhưng máy mình lại không rung chuông?
Hẹn hò với cô thì sao anh lại gọi điện cho ai vào lúc này chứ, không phải theo lẽ thường anh nên gọi hỏi cô đang ở đâu, sắp đến chưa, có chuyện gì xảy ra không sao? Càng thấy chuyện này có gì đó là lạ, Hân đứng đó quan sát.
Một lúc sau, một người nữa xuất hiện, Hân ngó mắt qua nhìn thì bàng hoàng nhận ra cô bạn cùng lớp với cô, sao cô ấy lại ở đây, hai người biết nhau, vô vàn câu hỏi đặt ra trong đầu cô. Hân tự nhủ chắc cô ấy tiện đường đi qua nên đến gặp anh thôi nhưng ai ngờ, thấy cô ấy vô cùng tự nhiên khoác lấy tay anh như hai người thân thiết lắm. Rồi họ đi qua chỗ cô đứng, Hân nghe loáng thoáng được cuộc nói chuyện của hai người. Thì ra…
- Con béo bạn của em cũng được đấy, dám cho anh leo cây. Nếu không phải vì em nói nhà nó giàu nứt đố đổ vách lại chưa từng yêu ai thì còn lâu anh mới thèm ngó ngàng đến nó.
- Tí nữa anh thử gọi lại xem, chắc nó ngủ quên thôi. Con béo này ở lớp em ngốc lắm. Anh tán đổ nó cực dễ luôn, về làm rể nhà giàu có đấy rồi anh em mình sẽ được đổi đời.
- Đúng là dị hợm thật, được rồi, anh nhịn vậy.
Đúng là không thể ngờ được, Hân với cô ta ở lớp không thân thiết lắm. Chẳng qua có một lần Hân với cô ta chung nhóm bài tập nên cô mời cô ấy về nhà cô để đỡ phải ra quán cà phê vì cô ấy nói không có tiền. Chả nhẽ là từ dạo đó sao, nhiều người đúng là khó đoán thật.
Hân thở dài xách túi lên đi về, lòng mới thoáng chút gợn buồn nhưng cô mau đem chuyện đó ném đi. Lần sau, phải cận thận hơn mới được. Không lại bị lừa – Hân tự nhủ.
Theo Mộc Miên / Theo Thể Thao Xã Hội

>> xem thêm

Bình luận(0)