Hễ tôi bị mẹ chồng mắng là chồng lại gây sự

Google News

(Kiến Thức) - Mỗi lần tôi bị mẹ chồng mắng hay bị mắng vì tôi, anh lại trút giận lên đầu tôi, trách vợ không khéo léo, nỗ lực. 

Mẹ chồng tôi vốn không thích tôi. Ngày yêu nhau, lần đầu tiên về ra mắt, tôi đã bị bà chê, phản đối. Lý do chính là vì trông tôi gầy, nhỏ, bà sợ sau này tôi sẽ không đảm đương được công việc của một dâu trưởng, sinh nở không tốt, trông lại không xứng với chồng tôi (anh cao to). Cũng chính vì thế, khi tôi về làm dâu đã gặp nhiều khó khăn, bà thường xuyên xét nét. Tôi làm gì bà cũng không vừa lòng, hay bị mẹ chồng mắng
Trái lại, cô em dâu thứ lại được bà khen "đẹp người đẹp nết", mọi việc đều chỉ tín nhiệm, giao cho cô em này, trong khi vị thế đó lẽ ra thuộc về tôi. Chồng tôi thấy thế thì trách tôi không khéo léo, nỗ lực. Mỗi lần bị mẹ chồng mắng vì tôi, anh lại trút giận lên đầu tôi, vợ chồng vì thế bất hòa. Tôi rất ức chế, vì mẹ chồng có ác cảm với tôi, chứ đâu phải lỗi của tôi. Tôi phải làm gì để chồng hiểu, thông cảm với tôi? - Vũ Lan Hương (Nghệ An).
He toi bi me chong mang la chong lai gay su
 Ảnh minh họa.
Trả lời: Lan Hương thân, khởi đầu một mối quan hệ, ấn tượng về hình thức, cách ăn nói giữ vai trò quan trọng. Nhưng theo thời gian, sự phát triển, tồn tại của mối quan hệ đó theo chiều hướng nào lại phụ thuộc vào cách ứng xử của người trong cuộc. 
Bạn có bất lợi là bị mẹ chồng chê ngay từ lần đầu gặp mặt, tuy nhiên, bạn thử ngẫm lại, xem cách đối xử của bà là do bà có thành kiến với bạn, hay thực sự bạn đã chưa nỗ lực, khéo léo như chồng bạn nhận xét? Có bao giờ, vì thấy bị đối xử thiên lệch mà bạn tỏ ý bất mãn, khiến tình trạng ngày càng xấu đi không? 
Thực ra, hiếm có bố mẹ nào lại không thương con, và tâm lý người già lại thích tình cảm, sự hiếu thuận, Tri Giao tin khi bạn có tấm lòng thì rồi sẽ được ghi nhận thôi. Chồng bạn trách bạn, thì bạn có thể nhờ sự tư vấn của anh ấy, rồi làm theo. Như vậy, anh ấy sẽ thấy được sự cố gắng của bạn, và nếu bạn gặp khó khăn sẽ dễ thông cảm, chia sẻ.
Tri Giao

>> xem thêm

Bình luận(0)