Hãy làm 4 điều này vào buổi tối để luôn khỏe mạnh bất ngờ

Google News

Hạnh phúc nhất chính là sống cả đời mà chẳng phải động đến 1 viên thuốc nào. Để luôn khỏe bạn chịu khó làm 4 điều sau trước khi ngủ.

Thay vi uong thuoc bo, hay lam 4 dieu nay vao buoi toi de luon khoe - Anh 1
 Hãy làm 4 điều này vào buổi tối để luôn khỏe. 

Rửa mặt và đánh răng – bí quyết sống khỏe đơn giản nhất

Đây là 2 việc vệ sinh cá nhân đơn giản nhất mà bất cứ người phụ nữ nào cũng biết. Tuy vậy, không phải ai cũng thực hiện nó một cách đều đặn. Có rất nhiều lý do khiến chị em bỏ quên 2 bước cực kỳ đơn giản và quan trọng này. Chẳng hạn như khi có con nhỏ, việc chăm con khiến bạn chẳng còn thời gian để ý tới bất kỳ điều gì khác nữa. Tuy nhiên, đừng bao giờ quên chăm sóc bản thân, bởi nó sẽ khiến bạn già nua nhanh chóng.

Việc đánh răng buổi tối vô cùng quan trọng, bởi nó giúp bảo vệ răng miệng của bạn khỏi sâu răng, viêm nướu và mùi hôi. Việc rửa mặt sẽ giúp bạn làm sạch da mặt, nơi phải tiếp xúc nhiều nhất với khói bụi. Da mặt không được làm sạch trước khi đi ngủ sẽ vô cùng tai hại, bởi nó sẽ bị hủy hoại và nhanh chóng lão hóa, cùng với đó là mụn nhọt, nám, tàn nhan và nếp nhăn sẽ xuất hiện khiến bạn già đi rất nhiều đấy. Vì thế đừng bao giờ quên đánh răng và rửa mặt, đó là bí quyết sống khỏe, trẻ lâu đơn giản nhất cho bạn đấy.

Không ăn đêm

Ăn đêm là kẻ thù số 1 của cân nặng. Những người tiêu thụ calo vào buổi tối sẽ nhiều khả năng bị thừa cân so với những người tiêu thụ calo vào ban ngày. Và các nhà nghiên cứu cũng chỉ ra rằng, ăn sau 20 giờ sẽ khiến cân nặng của bạn tăng lên một cách khó kiểm soát, nó không phụ thuộc vào việc sau đó bạn đi ngủ luôn hay bạn thức muộn. Vì vậy hãy nói không với ăn đêm để duy trì cân nặng vừa vặn nhé.

Ăn tối tại nhà

Khi ra ngoài ăn, mọi người hay có xu hướng lựa chọn các loại thực phẩm chứa calo cao hơn hoặc sẽ ăn nhiều hơn so với bình thường. Do đó, bạn sẽ gặp khó khăn trong việc giữ ổn định trọng lượng của cơ thể. Cách tốt nhất để kiểm soát cân nặng là hạn chế ăn ngoài. Tốt nhất là bạn nên tự chọn lựa thực phẩm và chủ động "đứng chảo".

Thiền hoặc đi bộ khoảng 10-20 phút

Mặc dù một ngày hoạt động đã khiến bạn vô cùng mệt mỏi rồi, nhưng trước khi đi ngủ hãy vận động nhẹ nhàng thêm 1 chút nữa để có giấc ngủ sâu. Mỗi ngày 10-20 phút ngồi thiền vào buổi tối, tập vài động tác yoga hay đơn giản là đi bộ 1 vòng ngắn cũng rất tốt. Duy trì thói quen này thường xuyên sẽ giúp máu lưu thông tốt hơn, các cơ được thư giãn, hơi thở điều hòa, nhờ thế mà giấc ngủ sâu và ngon hơn, làm tăng độ dẻo dai và sức đề kháng để phòng tránh bệnh tật.

Bên cạnh đó, việc vận động nhẹ nhàng cũng giúp tiêu hao calo, giảm tích trữ mỡ để chị em giữ được dáng vóc thon thả. Vậy thì ngại ngần gì mà không áp dụng ngay bí quyết sống khỏe, trẻ lâu này nhỉ?

Theo Khỏe & Đẹp

Bình luận(0)