Hành trình tìm vợ diễn ra trong não bộ người đàn ông như thế nào?

Google News

Đàn ông cũng có những suy nghĩ nhất định khi tìm kiếm người bạn đời của mình.

1. Nhìn vào tấm gương
Đàn ông thường nhìn vào những tấm gương xung quanh mình như cha mẹ họ, hay cha mẹ của bạn bè họ để chọn cho mình một người vợ phù hợp.
Hanh trinh tim vo dien ra trong nao bo nguoi dan ong nhu the nao?
 Hình minh họa.
Nhà văn Scott Haltzman, tác giả của cuốn "Bí mật của những gia đình hạnh phúc", nói: "Nếu cha mẹ của bạn có một cuộc hôn nhân hạnh phúc, chắc chắn bạn sẽ chọn một người vợ có tính cách, cách cư xử như mẹ của bạn. Tất cả chúng ta đều bị ảnh hưởng bởi cách nuôi dạy của bố mẹ và luôn nhìn vào tấm gương từ cha mẹ chúng ta. Đàn ông chắc chắn sẽ nhìn vào những tấm gương của những người gần gũi với anh ta khi chọn vợ.
2. Kinh nghiệm
Khi chọn vợ, đàn ông sẽ suy nghĩ về trải nghiệm hẹn hò của họ với bạn gái hiện tại và so sánh với cả bạn gái cũ. Từ đó, họ sẽ cân nhắc xem đây có đúng là người phụ nữ để cưới làm vợ hay không. Tác giả John Molloy trong cuốn sách “Tại sao đàn ông kết hôn với phụ nữ này chứ không phải phụ nữ khác?” đã phỏng vấn những người đã cầu hôn và tìm ra lý do để họ quyết định kết hôn.
"Đàn ông sẽ kết hôn khi họ cảm thấy cuộc sống độc thân không còn thích hợp nữa. Họ không muốn hẹn hò, đón đưa nữa”, tác giả viết.
Nói cách khác, khi một người đàn ông đã sẵn sàng để chuyển sang cuộc sống mới, anh ấy sẽ kết hôn.
Mời độc giả xem video "Cách một người đàn ông quan tâm bạn là như thế này đây" :

3. Sự nghiệp
Tác giả John Molloy nói rằng phần lớn đàn ông sẽ kết hôn khi có công việc ổn định. Những người đàn ông độc thân nói với tác giả Molloy rằng họ sẽ kết hôn sau khi tốt nghiệp và tìm được việc làm.
"Họ muốn có muốn có một căn hộ, một chiếc xe đẹp và có được sự độc lập trước khi kết hôn”, tác giả Molly nói.
Một người đàn ông có thể chưa sẵn sàng gắn bó với một người phụ cho đến khi anh ấy có được một cuộc sống riêng của riêng mình.
4. Cảm xúc
Tin hay không, đàn ông rất cần một người để yêu thương, để ở bên và để chờ anh ấy ở nhà mỗi đêm. Đàn ông cũng muốn có một cuộc sống ổn định. Vì vậy khi họ gặp được cô gái làm họ cảm thấy họ yêu và được yêu, họ sẽ kết hôn với người ấy.
Tác giả Robin Reed của cuốn sách “The Good Men Project” nói rằng: “Tôi biết được rằng yêu là khi chấp nhận tất cả khuyết điểm, nhân cách đến nụ cười của người đó. Cảm giác yêu thương là một phần trong hành trình người đàn ông chọn người phụ nữ họ muốn kết hôn".
Theo Quỳnh Trang/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)