Hành trình chữa khỏi bệnh ung thư của Michael Douglas

Google News

(Kiến Thức) - Sau một thời gian dài chống chọi với bệnh ung thư lưỡi, tài tử Michael Douglas đã chữa khỏi bệnh ung thư này.
 

Tháng 8/2010, Michael Douglas cho biết, ông mắc bệnh ung thư giai đoạn 4. Căn bệnh mà ngôi sao này mắc phải là ung thư lưỡi. Một dạng bệnh ung thư nguy hiểm và có tỷ lệ tử vong rất cao.
Theo các bác sĩ, nguyên nhân khiến Michael Douglas bị bệnh ung thư lưỡi chết người là do hậu quả việc nhiễm vi rút HPV qua được sex bằng miệng, chứng nghiện rượu và thuốc lá trong nhiều năm liền.
Hanh trinh chua khoi benh ung thu cua Michael Douglas
 Ung thư lưỡi có tỉ lệ tử vong rất cao.
Để chiến thắng căn bệnh quái ác ở tuổi 68, Michael Douglas đã trải qua 6 tháng chống chọi không ngừng nghỉ với bệnh tật . Ông đã được điều trị bức xạ và hóa trị 5 ngày/1 tuần liên tục trong 3 tuần/1 lần để chữa bệnh ung thư sau khi phát bệnh.
Trong khoảng thời gian điều trị này, Michael Douglas bị chán ăn và sụt cân trầm trọng. Ông đã sụt tới 14,5kg trong thời gian này. Tuy nhiên, 2 tháng sau đó việc ăn uống đã dần trở lại bình thường, cân nặng dần tăng trở lại. Dù vậy, ông vẫn phải chịu những tác dụng phụ lâu dàu của căn bệnh này. Ống dẫn nước bọt của Douglas gặp vấn đề do hậu quả của quá trình bức xạ.
Theo chia sẻ của nam tài tử, sau 6 tháng đấu tranh chống chọi không ngừng nghỉ với bệnh ung thư, từ những nỗ lực phi thường của bản thân cộng với sự hỗ trợ của người thân, ông đã chiến thắng bệnh tật. Căn bệnh ung thư đã được ngăn chặn và khống chế.
Hanh trinh chua khoi benh ung thu cua Michael Douglas-Hinh-2
 Sex bằng miệng là nguyên nhân gây ung thư lưỡi.
Đầu năm 2011, Michael Douglas đã thông báo rộng rãi việc được chữa khỏi bệnh ung thư lưỡi và hoàn toàn hồi phục.
Ngay sau khi thông báo về tình trạng bệnh của mình, ông cũng đưa ra tuyên bố sẽ hạn chế rượu và cai thuốc lá. Ông thừa nhận những thói quen sinh hoạt hàng ngày đã tác động rất lớn tới sức khỏe và sẽ quyết tâm bỏ hết mọi thói quen xấu.
Chiến thắng của Michael Douglas trong cuộc chiến chống lại bệnh ung thư, là một minh chứng và động lực cho rất nhiều bệnh nhân trên thế giới mắc bệnh như ông.
Mời các bạn xem video:  Biến chứng bệnh chân tay miệng.
Huyền Thu

Bình luận(0)