Hành động của người bố khiến con trai "khắc cốt ghi tâm"

Google News

Trong bữa ăn tối, người mẹ bày lên bàn những chiếc bánh mì cháy đen. Người con trai ngồi lặng im quan sát và ngỡ ngàng trước phản ứng của cha mình...

Hãy đọc câu chuyện này:
"Miếng bánh mì cháy"
Hanh dong cua nguoi bo khien con trai "khac cot ghi tam"
Mẹ nướng bánh mì bị cháy và hành động của người bố khiến con trai "khắc cốt ghi tâm". Ảnh minh họa. Nguồn: Internet. 
“Khi tôi lên 8 hay 9 tuổi gì đó, tôi nhớ thỉnh thoảng mẹ tôi vẫn nướng bánh mì cháy khét.
Một tối nọ, mẹ tôi về nhà sau một ngày làm việc dài và bà làm bữa tối cho cha con tôi. Bà dọn ra bàn vài lát bánh mì nướng cháy, không phải cháy xém bình thường mà cháy đen như than.
Tôi ngồi nhìn những lát bánh mì và đợi xem có ai nhận ra điều bất thường của chúng và lên tiếng hay không. Nhưng cha tôi chỉ ăn miếng bánh của ông và hỏi tôi về bài tập cũng như những việc ở trường học như mọi hôm. Tôi không còn nhớ tôi đã nói gì với ông hôm đó, nhưng tôi nhớ đã nghe mẹ tôi xin lỗi ông vì đã làm cháy bánh mì. Và tôi không bao giờ quên được những gì cha tôi nói với mẹ tôi:
“Em à, anh thích bánh mì cháy mà.”
Đêm đó, tôi đến bên chúc cha tôi ngủ ngon và hỏi có phải thực sự ông thích bánh mì cháy. Cha tôi khoác tay qua vai tôi và nói:
“Mẹ con đã làm việc rất vất vả cả ngày và mẹ rất mệt. Một lát bánh mì cháy chẳng thể làm hại ai con ạ, nhưng con biết điều gì thực sự gây tổn thương cho người khác không? Những lời chê bai trách móc cay nghiệt đấy.”
Rồi ông nói tiếp: “Con biết đó, cuộc đời đầy rẫy những thứ không hoàn hảo và những con người không toàn vẹn.
Cha cũng khá tệ trong rất nhiều việc, chẳng hạn như cha chẳng thể nhớ được sinh nhật hay ngày kỷ niệm như một số người khác.
Điều mà cha học được qua nhiều năm tháng, đó là học cách chấp nhận sai sót của người khác và chọn cách ủng hộ những khác biệt của họ. Đó là chìa khoá quan trọng nhất để tạo nên một mối quan hệ lành mạnh, trưởng thành và bền vững. "
Hanh dong cua nguoi bo khien con trai "khac cot ghi tam"-Hinh-2
Mẹ nướng bánh mì bị cháy và hành động của người bố khiến con trai "khắc cốt ghi tâm". Ảnh minh họa. Nguồn: Internet. 
Con người hiếm có ai hoàn hảo, không phạm phải sai lầm nào, đôi khi chúng ta cần phải học cách tha thứ. Thông cảm cho lỗi lầm của người khác không chỉ là sự bao dung mà còn là thể hiện của tình yêu thương, đồng cảm.
Khi một người đàn ông chịu gắng sức kiềm tiền vì bạn, thì bạn nên biết mãn nguyện, điều mà anh ấy coi trọng vốn không phải là vẻ đẹp của bạn, cá tính của bạn, mà là anh ấy không muốn làm khổ người phụ nữ bên cạnh mình.
Cuộc đời này thực sự rất ngắn ngủi để chúng ta thực hiện điều mình mong ước. Đừng bao giờ chần chừ khi muốn làm điều gì cả, đừng để thức dậy với những hối tiếc và khó chịu. Chúng ta nên yêu quý những người cư xử tốt với mình, đồng thời hãy cảm thông với những người chưa làm được điều đó.
Câu chuyện " Đàn lợn đi ngang"
"Một hôm, anh A lái xe trên một con đường nhỏ, khi anh ta đang nhìn ngắm phong cảnh tươi đẹp, thì tài xế của chiếc xe chở hàng đi ngược chiều bỗng hạ cửa kính xuống lớn tiếng nói: “Lợn!”.
Anh A càng nghĩ càng điên tiết, quyết định hạ cửa kính xuống quay đầu mắng chửi: “Mày mới là lợn ấy!”.
Vừa mắng chửi xong, anh A bèn đụng phải một đàn lợn đi ngang qua đường."
Bạn đừng bao giờ vội hiểu lầm ý tốt của người khác, điều này không những thiếu tôn trọng đối phương, mà đôi khi còn khiến bạn chịu thiệt thòi hơn. Trước khi muốn tìm hiểu rõ ràng nguyên nhân, bạn hãy học cách kìm nén cảm xúc, kiên nhẫn quan sát để tránh xảy ra những chuyện đáng tiếc.
Theo HT/Khỏe & Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)