Hàng loạt TPCN của Dược Mỹ phẩm Pháp USA kém chất lượng

Google News

(Kiến Thức) - Cục ATTP đã kiểm tra và phát hiện 2 lô TPCN của Dược Mỹ phẩm Pháp USA kém chất lượng và buộc phải dừng lưu hành.

Trước đó, vào ngày 28/4/2016, Cục ATTP kiểm tra theo Quyết định số 209/QĐ-ATTP của Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm đã kiểm tra tại Công ty TNHH Dược Mỹ phẩm Pháp USA, địa chỉ: Quầy số 506, tầng 5 tòa nhà 24T, số 01 Nguyễn Huy Tưởng, phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân, Hà Nội.
Cục ATTP đã tiến hành lấy 03 mẫu thực phẩm chức năng của công ty này để kiểm nghiệm, kết quả có 01 mẫu đạt, 02 mẫu TPCN của Dược Mỹ phẩm Pháp USA kém chất lượng và buộc phải thu hổi.
Trao đổi với Kiến Thức, Chánh thanh tra Cục ATTP, ông Trần Văn Châu cho biết 2 sản phẩm TPCN này của công ty TNHH Dược Mỹ phẩm Pháp USA sản xuất. Công ty này phải chịu hoàn toàn trách nhiệm về mặt chất lượng sản phẩm trước pháp luật. Các mẫu có kết quả kiểm nghiệm không đạt gồm: Thực phẩm chức năng Amkazym, Số lô: 770615, NSX: 29/6/2015, HSD: 28/6/2018. Loại thứ 2 là thực phẩm chức năng Men TH Biotyl, Số lô: 280714, NSX: 18/7/2014, HSD: 18/7/2017.
 Thực phẩm chức năng Amkazym kém chất lượng bị phát hiện.
Đối với 02 lô TPCN của Dược Mỹ phẩm Pháp USA không đạt chất lượng, Cục An toàn thực phẩm đã có thông báo tạm dừng lưu thông và thông báo cho Công ty TNHH Dược Mỹ phẩm Pháp USA để tạm dừng lưu thông, tiến hành thu hồi. Dựa trên kết quả thu hồi, Cục An toàn thực phẩm sẽ xác minh và xử lý theo quy định của pháp luật.
Cục An toàn thực phẩm cũng đề nghị Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương giám sát việc lưu hành trên địa bàn đối với 02 lô sản phẩm thực phẩm chức năng nêu trên, trường hợp phát hiện có vi phạm yêu cầu xử lý theo quy định và báo cáo về Cục An toàn thực phẩm. Không chỉ vậy, Cục An toàn thực phẩm sẽ tiến hành lấy mẫu các lô sản phẩm khác và các loại sản phẩm khác của Công ty để xác minh mở rộng.
Ngoài vi phạm về chất lượng, Cục An toàn thực phẩm yêu cầu Công ty TNHH Dược Mỹ phẩm Pháp USA tạm dừng lưu thông, thu hồi và thực hiện các biện pháp xử lý, khắc phục, sửa chữa đối với 04 lô thực phẩm chức năng Hotgel CoQ10; Theravit; Vitamin E4.00UI và Amfarital do có nội dung ghi nhãn không đúng quy định.
Mời các bạn xem video clip: TPCN giả hoành hành lừa đảo người tiêu dùng:
Thu Nguyên

Bình luận(0)