Hàng loạt phụ nữ hỏng giác mạc, mù mắt vì nối mi

Google News

(Kiến Thức) - Dị ứng, rụng mi, hỏng giác mạc, mù lòa... là những những biến chứng khi nối mi mà rất nhiều phụ nữ đã gặp phải.

Hong giac mac, mu mat vi bien chung khi noi mi
 Việc dùng keo có thể dẫn tới biến chứng khi nối mi hết sức nguy hiểm. Thực tế, khi nối mi bạn phải dùng keo gắn lông mi vào mắt nên rất dễ xảy ra tình trạng dính keo vào giác mạc. Nếu lỡ tay dụi mắt khi keo chưa khô sẽ khiến keo bị dính vào niêm mạc khiến có thể gây sưng viêm nặng. 

Hong giac mac, mu mat vi bien chung khi noi mi-Hinh-2
Nối mi còn gây ra các triệu chứng dị ứng nguy hiểm, nhẹ thì sưng mắt, nặng thì mưng mủ, phù kết mạc, thậm chí là mù mắt vĩnh viễn. Do đó, các chuyên gia sức khỏe khuyến cáo, đối với những người có cơ địa dị ứng tốt nhất không nên làm đẹp theo kiểu này.  

Hong giac mac, mu mat vi bien chung khi noi mi-Hinh-3
 Cô Jane Rolfe, sống tại Essex (Anh) bị dị ứng khủng khiếp, da phồng rộp nặng một tuần sau khi nối mi.
Hong giac mac, mu mat vi bien chung khi noi mi-Hinh-4
 Cô Louise Jackson, từ Bexley, Kent (Anh) cũng là một trong những nạn nhân của phương pháp làm đẹp nối mi. 
Hong giac mac, mu mat vi bien chung khi noi mi-Hinh-5
 Ngoài ra, nhiều loại keo nối mi khi gặp nước như khi đi trời mưa, rửa mặt hay đi biển thì keo rất dễ bong, dễ bị rụng phần mi giả. Mặt khác, lớp mi nhân tạo sẽ phải đè lên hàng mi thật ở thời gian dài, gây lão hóa và rụng toàn bộ mi thật, trông rất phản cảm.

Hong giac mac, mu mat vi bien chung khi noi mi-Hinh-6
 Khi dán mi giả hoặc nối mi, bụi bẩn và vi khuẩn cũng bị mắc kẹt với chất keo dính trên lông mi, đây cũng là nguyên nhân gây viêm mắt, rụng lông mi, gây mất thẩm mỹ.
Linh Chi (TH)

Bình luận(0)