Hàng loạt người nhập viện vì ngộ độc rượu chứa methanol

Google News

Thông tin từ Trung tâm chống độc (Bệnh viện Bạch Mai) cho biết, hiện trung tâm đang cấp cứu 7 trường hợp ngộ độc rượu nặng, do uống phải rượu có chứa cồn công nghiệp methanol.

Ths.BS Nguyễn Trung Nguyên, quyền phụ trách Trung tâm Chống độc Bệnh viện Bạch Mai cho biết, 7 bệnh nhân đang điều trị tại viện đều trong tình trạng nhiễm toan chuyển hóa rất nặng. Đa phần bị mờ mắt, giảm thị lực hoặc mù, hôn mê, tụt huyết áp, thậm chí có người đã ngừng tuần hoàn 1 lần.
Hang loat nguoi nhap vien vi ngo doc ruou chua methanol
Một trong 7 trường hợp ngộ độc rượu đang được điều trị tại Bệnh viện Bạch Mai. 
Các bệnh nhân đều có nồng độ cồn trong máu rất cao, nhưng không có ethanol mà toàn là cồn công nghiệp methanol. Có những người lên đến hơn 500mg/dL, đây là hàm lượng rất cao và dễ dẫn đến tử vong.
“Đến thời điểm này, 7 bệnh nhân ngộ độc rượu đang điều trị tại trung tâm đã có chẩn đoán chính xác là bị ngộ độc methanol, trong đó có bệnh nhân đã qua cơn nguy kịch, có bệnh nhân vẫn đang trong tình trạng nặng, để lại di chứng. Thậm chí có bệnh nhân suýt tử vong ở tuyến dưới.
Sở dĩ nhiều người ngộ độc methanol như vậy là vì họ không thể phân biệt được đâu là rượu chứa methanol. Thậm chí, nhiều có người còn uống cả cồn y tế vì cho rằng cồn y tế tế là an toàn”, BS Nguyên cho hay.
Ngay tại phòng cấp cứu, bệnh nhân L.V.T (sinh năm 1969) vẫn được các bác sĩ theo dõi sát sao sau 1 ngày nhập viện. Người vợ cho biết hôm thứ 7 vừa qua (25/2) anh T. đi làm ở Hà Nội về nhà vẫn bình thường, nhưng đến sáng Chủ nhật thấy mờ mắt, thậm chí không đi được dép. Gia đình lập tức đưa anh vào Bệnh viện 105 Sơn Tây, rồi chuyển lên Trung tâm Chống độc Bệnh viện Bạch Mai cấp cứu.
Trước tình trạng ngộ độc rượu chứa methanol liên tiếp tại nhiều địa phương trong thời gian gần đây, BS Nguyễn Trung Nguyên cho rằng, đã đến lúc cơ quan công quyền phải có những biện pháp cụ thể để giải quyết tình trạng sản xuất, kinh doanh loại rượu gây chết người này.
Theo Lê Phương/Khám Phá

>> xem thêm

Bình luận(0)