Hãng hàng không công khai xin lỗi bệnh nhân ung thư

Google News

(Kiến Thức) - Hãng hàng không Alaska Airlines của Mỹ phải xin lỗi một bệnh nhân ung thư vì mời cô ra khỏi máy bay.

Clip bị đuổi ra khỏi máy bay của chính bệnh nhân ung thư đăng tải trên Facebook:

Cô Elizabeth Sedway cùng gia đình đã có chuyến bay về quê nhà từ kỳ nghỉ dưỡng ở Hawaii vào đêm thứ Hai vừa qua. Cô bị bệnh ung thư tủy xương và phải đeo mặt nạ phẫu thuật trong khoang máy bay. Cô tâm sự với mọi người rằng mình cảm thấy không được khỏe. 

Sau đó phi hành đoàn thông báo, Sedway không được phép bay chuyến này. Cả gia đình cô đã bị buộc rời khỏi máy bay dù họ đã ổn định chỗ ngồi và thắt dây an toàn.

Sedway đã rất tức giận và quay lại cảnh mình bị buộc ra khỏi máy bay. Cô đăng clip này được đăng trên Facebook cá nhân. “Ngày 6/4. Hãng hàng không đuổi tôi và gia đình ra khỏi máy bay chỉ vì bác sỹ hàng không nói tôi không có giấy tờ chứng minh có thể đi máy bay. Họ đối xử như tôi là một tên tội phạm, có bệnh truyền nhiễm bởi vì tôi bị bệnh ung thư”.

Cô Sedway trả lời phỏng vấn trên kênh NBC rằng, các quan chức hàng không đã lo lắng về việc chuyến bay qua đại dương một thời gian dài. “Họ nói rằng không muốn tôi bị ngất xỉu trên khoang”.
Sedway thừa nhận cô không có giấy đảm bảo sức khỏe của bác sỹ. Nhưng mẹ cô cho biết Sedway đã bay 5 lần trong năm vừa qua và không xảy ra vấn đề gì cả. Cô cũng đã gửi email cho bác sỹ riêng của mình và ông cho biết, cô hoàn toàn có thể đi máy bay.
Hang hang khong cong khai xin loi benh nhan ung thu
 Ảnh cắt từ clip.
Sau khi bị ra khỏi chuyến bay, Sedway và gia đình phải ở lại Maui và bỏ lỡ một cuộc hẹn hóa trị với bác sỹ.
Phát ngôn viên của hãng Alaska Airlines cho hay, hãng này chỉ cố gắng tránh việc phải cấp cứu y tế trong khi đang lơ lửng trên trời, nhất là khi bay qua đại dương rộng lớn. Họ đã liên lạc với bác sỹ và được biết trường hợp của cô Sedway không thể ngồi chuyến bay qua đại dương được.
Hãng này cũng có quy định cụ thể về việc trong trường hợp nào sẽ từ chối vận chuyển hành khách. Đó là những người có bệnh truyền nhiễm hoặc những hành khách không thể ngồi thẳng trên ghế dù đã thắt chặt dây an toàn.
Theo trang Cancer.net, một số bệnh nhân ung thư có nguy cơ cao sẽ phát triển cục máu đông khi trải quachuyến bay dài. Người bị bệnh bạch huyết cũng có thể bị sưng tay chân hoặc các bộ phận khác của cơ thể.
Hãng Alaska Airlines đã công khai xin lỗi và thừa nhận đã không xử lý trường hợp của cô Sedway một cách hợp tình hợp lý. Hãng cho biết sẽ hoàn tiền vé lại cho gia đình và cung cấp chỗ ở cho họ đến khi họ được ổn định.
“Chúng tôi rất tiếc đã gây ra rắc rối cho bà Sedway và xin lỗi vì đã làm tình hình ngoài tầm kiểm soát. Nhân viên của chúng tôi đã hành động không quan tâm đến cảm nhận của khách hàng”.
Về phía Sedway, cô cho rằng, một chiếc mặt nạ phẫu thuật và một từ “mệt” không đủ để kéo cả gia đình họ ra khỏi máy bay như vậy.
Sở giao thông vận tải Mỹ (DOT) có quy định cấm các hãng bay từ chối vận chuyển hành khách bị bệnh hoặc khuyết tật do liên quan đến an toàn bay. Theo DOT, sân bay yêu cầu hành khách phải có giấy chứng nhận đảm bảo sức khỏe trong chuyến bay từ bác sỹ. Với một số trường hợp như hành khách phải đi băng ca, cần thở oxy thì họ không được phép chở vì sự an toàn của những người khác trên chuyến bay. 
Mi Trần (Foxnews)

>> xem thêm

Bình luận(0)