Hàng chục trẻ bị sùi mào gà ở Hưng Yên: Nỗi ân hận của phụ huynh

Google News

Do thiếu hiểu biết và chủ quan nhiều gia đình trong vụ hàng loạt trẻ bị sùi mào gà ở Hưng Yên đang rất ân hận.

Liên quan đến vụ việc hàng loạt trẻ bị sùi mào gà ở Hưng Yên, nhiều gia đình thừa nhận do thiếu hiểu biết và chủ quan, không nghĩ rằng trẻ em lại có thể mắc căn bệnh sùi mào gà. Nhiều cha mẹ ở Khoái Châu, Hưng Yên đang rất ân hận vì đã đưa con em mình đi chữa hẹp bao quy đầu ở một cơ sở y tế tư nhân không uy tín.
Liên tục bế cháu để dỗ dành trên tay trong phòng điều trị sùi mào gà tại Bệnh viện Da liễu Trung ương, bà V. vừa khóc vừa kể: “Cháu năm nay ba tuổi rưỡi. Bố mẹ cháu đi làm xa, gửi con cho ông bà nội.

Chúng tôi già, thiếu hiểu biết, thấy cháu có hiện tượng hẹp bao quy đầu, nghe người ta mách thì đưa cháu đi chữa, ai ngờ lại thế này. Giờ cháu bị làm sao thì vợ chồng tôi ân hận cả đời!”.

Cùng buồng bệnh với cháu bà V. còn có hai bệnh nhi khác đều 4 tuổi, ở huyện Khoái Châu đang điều trị sùi mào gà. Anh T., bố một cháu bé thừa nhận: “Chúng tôi cứ đến chữa, chứ thực sự không biết bà bác sĩ của cơ sở y tế này đang làm ở đâu.

Có người bảo làm ở bệnh viện huyện nào đó, có người bảo trông thấy làm ở trạm xá xã. Chúng tôi cũng không ngờ được chữa xong con lại bị thế này”.
Hang chuc tre bi sui mao ga o Hung Yen: Noi an han cua phu huynh
Các bác sĩ chăm sóc bệnh nhi bị sùi mào gà tại Bệnh viện Da liễu TW. 
Ở giường bên, chị X. than thở: ”Con tôi đau một, tôi xót con mười. Đưa con đi chữa xong về bị thế này, cả gia đình chê trách. Đúng là tôi nhẹ dạ cả tin. Đến đấy thấy cơ sở rất mất vệ sinh mà vẫn để bà ấy làm cho con mình. Giờ tôi cũng chẳng biết làm thế nào. Trước đó, tôi có đến gặp bà bác sĩ kia bắt đền, nhưng bà ấy chối bỏ trách nhiệm…”.

Cơ sở y tế tư nhân mà các bậc cha mẹ phản ánh được xác định ban đầu là ở xóm 5, xã Dạ Trạch, huyện Khoái Châu, Hưng Yên.

Hiện tại, nguyên nhân khiến hàng chục trẻ ở Hưng Yên nhiễm sùi mào gà vẫn còn chờ kết luận chính thức của các chuyên gia, bác sĩ. Tuy nhiên, qua phản ánh của các gia đình có thể thấy, việc đưa con đi điều trị ở các cơ sở y tế tư nhân mà mình còn chưa biết rõ thông tin là một sai lầm thường thấy của nhiều ông bố, bà mẹ.

Theo PGS.TS Lê Hữu Doanh, Phó Giám đốc Bệnh viện Da liễu Trung ương, bệnh sùi mào gà ở trẻ phải được điều trị và theo dõi tích cực, triệt để, thường xuyên nhằm hạn chế các nguy cơ biến chứng bởi một số tuýp của sùi mào gà có thể gây ung thư.

Hiện, bệnh viện đang tích cực điều trị cho các cháu ở Hưng Yên, đồng thời phối hợp với Cục Khám chữa bệnh, Bộ Y tế về địa phương để xác định nguyên nhân và ngăn chặn nguy cơ bệnh lây lan sang những trẻ khác.

Bác sĩ Lê Hữu Doanh cũng khuyến cáo, các bậc cha mẹ không nên tự ý điều trị các bệnh về đường sinh dục cho con mà nên đến các cơ sở y tế chính thống. Bệnh sùi mào gà ở trẻ chủ yếu là do tay người lớn chạm vào khu vực bị bệnh rồi lại chạm vào các vùng niêm mạc, bán niêm mạc trên cơ thể trẻ, do vậy, việc chăm sóc, vệ sinh cho trẻ cũng cần hết sức thận trọng.
Theo Lê Thạch/VTC.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)