Hãi hùng khối u thận nặng 5,5kg được cắt bỏ

Google News

(Kiến Thức) - Một phụ nữ Ấn Độ đến gặp và than phiền với bác sĩ về tình trạng lên cân của mình và tình cờ được phát hiện một khối u thận lành tính to bằng quả bóng.

Một phụ nữ đã được mổ để lấy khối u thận lành tính to bằng quả bóng đá và nặng tới 5,5kg tránh các cơ quan nội tạng khác cũng bị suy theo dẫn đến mất tính mạng.

Bệnh nhân 35 tuổi sống tại Dehli (Ấn Độ) này than phiền với bác sĩ rằng mình bỗng lên cân không ngừng và được bác sĩ cho tiến hành một loạt xét nghiệm và chụp chiếu.

Hai hung khoi u than nang 5,5kg duoc cat bo
Ảnh chụp X-quang cho thấy khối u đè lên thận. 

Kết quả cho thấy bệnh nhân này bị một khối bướu mô liên kết lành mọc dính vào thận khiến thận không hoạt động được rồi bị suy. Hơn nữa vì kích thước và vị trí của khối u khá nguy hiểm vì chỉ cần một tổn thương nhỏ ở vùng bụng cũng có thể dẫn đến chảy máu trong và có thể khiến bệnh nhân mất mạng.

Ban đầu bác sĩ xác định cần phải cắt bỏ toàn bộ quả thận nhưng trong khi phẫu thuật, họ đã cố gắng giữ lại phần dưới của quả thận và chỉ xử lý từ phần đầu khối u trở lên.

Hai hung khoi u than nang 5,5kg duoc cat bo-Hinh-2
 Khối u thận khổng lồ chiếm hết cả khoang bụng của bệnh nhân. (Nguồn ảnh: Cover Asia Press)

Ca phẫu thuật kéo dài 6 tiếng để cứu tính mạng của bệnh nhân đã thành công.  Ngoài khối u nặng 5,5kg nói trên thì còn phát hiện thêm 3 khối u nhỏ khác cũng được cắt bỏ. Dựa vào kích thước, bác sĩ cho rằng khối u này đã phát triển liên tục trong khoảng 2 năm.

Sau phẫu thuật, bệnh nhân hồi phục sức khỏe rất tốt và rất hài lòng với kết quả phẫu thuật. 

Mời bạn đọc xem video một ca phẫu thuật cắt bỏ u thận nặng 3,2kg (Nguồn: Youtube)
Trang Anh (Theo CAP)

>> xem thêm

Bình luận(0)