Hãi hàng triệu vi khuẩn lúc nhúc trên chăn đệm

Google News

(Kiến Thức) - Chứng kiến hàng triệu con vi khuẩn lúc nhúc trên giường dưới kính hiển vi, không ít người cảm thấy ớn lạnh về chiếc giường mình vẫn nằm.

Đoạn clip quay cận cảnh giường nằm cho thấy hàng triệu con vi khuẩn loay hoay bò, đánh nhau và được bao quanh bởi lớp chất thải màu vàng do chúng tiết ra.
Clip đáng sợ trên được quay bởi các nhà nghiên cứu trường Đại học Ohio. Clip là bằng chứng sinh động cho thấy giường và các phụ kiện như nệm, ga, gối có thể trở thành nơi sinh sản lý tưởng cho những sinh vật này.
Đặc biệt, mạt bụi là những sinh vật nhỏ chừng ¼ milimet cũng có mặt trên giường. Những sinh vật này có thể gây dị ứng, thường sống trên da người, phát triển mạnh trong môi trường ẩm ướt.
Tiến sĩ Lisa Ackerley – chuyên gia trong lĩnh vực an toàn vệ sinh nơi ở cho biết, con người có thể mắc bệnh do những mạt bụi, bọ ve sinh sống trên giường.
Chia sẻ với MailOnline, Ackerley khẳng định: “Mạt bụi rất thích môi trường nóng ẩm và chiếc giường là nơi hoàn hảo để chúng sinh trưởng. Ước tính, mỗi chiếc giường có thể chứa tới 10 triệu loại vi sinh vật này.
Đặc biệt, mọi người thường rời nhà cả ngày, đóng cửa sổ khiến độ ẩm trong nhà tăng cao.
Bạn có thể thấy chiếc giường của bạn nhiều bọ ve như thế nào khi tưởng tượng 10% trọng lượng chiếc gối bạn dùng trong 2 năm qua là bụi bẩn và phân của chúng”.
Trong khi đó, phân của bọ ve có thể gây dị ứng, viêm mũi, ho, khô mắt và ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ. Những người dễ dị ứng càng khổ sở hơn khi nằm một chiếc giường lâu ngày không được giặt giũ, vệ sinh.
Hải Yến (Theo Dailymail)

Bình luận(0)