Hai cách tự làm kem xoài thơm ngon tại nhà

Google News

Một ly kem xoài dù là vào mùa hè nóng bức hay vào mùa đông lạnh giá cũng thật là hấp dẫn. Hãy khởi động một chút với cách làm kem xoài cực đơn giản nào.

Cách làm kem xoài thứ nhất:
Nguyên liệu
1 quả xoài lớn, gọt vỏ, bỏ hạt
Sữa đặc không đường
1 nhúm nhụy hoa huệ tây
10g đường
1 chén kem
 
Cách làm kem xoài:
Bước 1: Cho ¾ chỗ xoài, sữa đặc ít nhụy hoa nghệ tây, đường vào máy xay sinh tố, xay nhuyễn trong khoảng hai phút hoặc cho đến khi tất cả các nguyên liệu nhuyễn mịn.
Bước 2: Dùng máy trộn trộn kem cho đến khi kem bông cứng.
Bước 3: Cho hỗn hợp xoài vào trong hỗn hợp kem, và phần xoài còn lại vào. Sau đó trộn đều chúng theo chiều gấp từ dưới lên trên đến khi chúng hòa quyện vào nhau.
Bước 4: Cho kem vào ngăn đá trong khoảng hai giờ, rồi cho ra ngoài, trộn đều để không có đá dăm và để vào tủ bốn giờ nữa.
Giờ bạn chỉ việc thưởng thức món kem xoài thơm ngon do chính tay mình làm thôi. Có thể rắc ít nhụy hoa huệ tây hoặc mật ong tùy ý!
 
Cách làm kem xoài thứ 2:
Nguyên liệu:
1 quả xoài chín thái thành các miếng vuông nhỏ
Xoài nghiền hoặc xoài cô đặc 100ml
Kem tươi (whipping cream) 200ml
Sữa tươi không đường 250ml
Đường (tùy ý) 120g
Cách làm:
Bước 1: Chúng ta sẽ đổ kem tươi ra bát sau đó đánh bông cùng với đường. Nếu bạn không thích ngọt, bạn có thể không cho đường.
Bước 2: Tiếp đến chúng ta đổ sữa tươi ra bát, cho thêm xoài xay nhuyễn (hoặc xoài cô đặc) vào rồi đánh đều cho đến khi hỗn hợp quyện đều là được
Bước 3: Sau đó đổ ½ phần xoài thái nhỏ vào hỗn hợp xoài và sữa, trộn đều.
Bước 4: Chúng ta tiếp tục đổ kem tươi vào trộn đều với hỗn hợp sữa để tạo thành một hỗn hợp mịn mượt. Lưu ý: Các bạn phải trộn nhẹ tay để không làm mất đi độ bông cứng của kem.
 
Bước 5: Đổ hỗn hợp kem lỏng vào nồi gang, rồi cho nốt phần xoài thái nhỏ còn lại vào, trộn đều lại lần nữa, đậy kín vung sau đó chúng ta sẽ để nồi kem vào ngăn đá tủ lạnh.
Khoảng hai tiếng sau chúng ta lấy nồi kem ra, khuấy đều cho kem tơi ra rồi lại tiếp tục cho vào tủ lạnh thêm hai tiếng nữa. Chúng ta sẽ lặp lại các thao tác khuấy kem và bỏ vào đông lạnh cho đến khi kem cứng hẳn. Và sau khoảng sáu tiếng thì chúng ta đã có một món kem xoài mát lạnh ngon tuyệt ngay tại nhà rồi.
Chưa bao giờ làm kem xoài tại nhà lại dễ dàng như thế đúng không? Có rất nhiều cách làm kem xoài để bạn có thể thực hành, hãy bắt tay vào làm nào. Chúc các bạn thành công.
Theo Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)