Hai anh em ruột qua đời chỉ vì 1 ngụm rượu nhỏ

Google News

(Kiến Thức) - Sau 25 năm, một cặp vợ chồng có cả hai con trai chết vì uống rượu mới hiểu được nguyên nhân tại sao.

Hai anh em người New Zealand qua đời cách nhau 8 năm vì cùng một nguyên nhân đã trở thành đối tượng nghiên cứu của một dự án khoa học của Đức.

Dự án này đã phát hiện ra một số gia đình xảy ra trường hợp tương tự như hai anh em kia mang một loại gien đặc biệt rất ít gặp khiến chỉ họ chết vì uống rượu do quá nhạy cảm với chất cồn.

Hai anh em ruot qua doi chi vi 1 ngum ruou nho
 Một hớp rượu đã giết chết hai con trai của ông bà John và Margaret trong giấc ngủ. (Ảnh: Stuff)

Hai anh em được giấu danh tính này qua đời cách nhau 8 năm và trong vòng vài giờ trước khi chết, cả hai đều đã uống rượu dù chỉ khoảng 10ml. Ông bà cho biết cả hai con của họ đều nhạy cảm với chất cồn từ khi còn nhỏ, thậm chí uống siro ho cũng bị đau ngực.

Người thứ nhất qua đời khi mới 15 tuổi trong khi đang ngủ sau khi uống rượu. Người anh cũng trở thành nạn nhân khi mới 19 tuổi sau khi uống chỉ một ly rượu rồi sáng hôm sau không tỉnh dậy.

Nghiên cứu đã phát hiện ra cả ông John và bà Matgaret đều mang gien bị biến đổi khác nhau và đương nhiên hai người con của họ đều bị di truyền gien này. Tuy nhiên điều không may mắn với gia đình này là sự kết hợp của hai gien bị biến đổi đã khiến con họ trở nên cực kỳ nhạy cảm với chất cồn. 

Bố mẹ của hai anh em này luôn nghi ngờ rượu chính là thủ phạm giết người nhưng đến giờ, tức 25 năm sau cái chết của hai người con, nhờ có khoa học, họ mới biết chính xác hai đứa con trai của mình chết là do đâu và cũng cảm thấy nhẹ lòng. 
Mời bạn đọc xem video về dị ứng rượu (nguồn: Youtube)

Trang Anh (Theo Stuff)

Bình luận(0)