Hà Nội: Thêm 7 sinh viên ngộ độc rượu nặng

Google News

Theo thông tin mới nhất từ Trung tâm Chống độc - Bệnh viện Bạch Mai, ngày 10/3, Trung tâm vừa tiếp nhận thêm 7 bệnh nhân nhập viện vì ngộ độc methanol.

Được biết, tất cả các bệnh nhân ngộ độc methanol đều có quê tại Gia Lai, đang là sinh viên của trường Cao đẳng Sư phạm Hải Dương (Cơ sở tại Mai Dịch, Cầu Giấy, Hà Nội).
Theo TS. Hà Trần Hưng - Phó Giám đốc Trung tâm Chống độc, 7 trường hợp này đều đang trong tình trạng khá nặng. Tất cả đều có chỉ định lọc máu để thải trừ methanol, toan chuyển hóa nặng, trong đó có 3 bệnh nhân đang trong tình trạng hôn mê sâu, phải thở máy.
Ha Noi: Them 7 sinh vien ngo doc ruou nang
 Các sinh viên đang nằm cấp cứu tại Bệnh viện.
7 sinh viên này gồm 5 nam, 2 nữ, trong độ tuổi từ 21 đến 27. Theo lời kể của Siu L. (1 bệnh nhân nhẹ nhất trong số 7 bệnh nhân phải vào viện), nhân ngày 8/3, nhóm bạn này đã mua khoảng 1,5 lít rượu không rõ nguồn gốc xuất xứ (không có nhãn mác) về phòng trọ tại Nhân Hòa, Trung Kính để liên hoan, ăn uống từ trưa đến 12h đêm ngày 8/3.
Đến sáng 9/3, một số bạn xuất hiện triệu chứng đau đầu, mờ mắt và nôn ra máu nên đã được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện 198 và sau đó được chuyển đến Trung tâm Chống độc vào rạng sáng 10/3.
Mặc dù chưa có người thân và các giấy tờ liên quan nhưng các thầy thuốc của Bệnh viện Bạch Mai đã tiến hành điều trị, cấp cứu kịp thời cho các bệnh nhân này với tinh thần khẩn trương nhất. Hiện tại, bệnh viện đã liên hệ được với đại diện của Trường nơi các em học tập đến để hỗ trợ giải quyết.
Như vậy, chỉ trong vòng 2 tuần, Bệnh viện Bạch Mai đã cấp cứu cho hơn 20 người bị ngộ độc rượu chứa cồn công nghiệp quá mức cho phép. Các bệnh nhân đều uống ở Hà Nội.
Theo Khánh Ngọc/ Infonet

>> xem thêm

Bình luận(0)