Hà Nội nắng nóng, người già nhập viện tăng đột biến

Google News

(Kiến Thức) - Chỉ sau hai ngày Hà Nội nắng nóng như thiêu đốt, người già nhập viện vì bệnh đường hô hấp và tai biến đã tăng đột biến tại các bệnh viện.

Quá tải bệnh viện vì nắng nóng
Chỉ hai ngày Hà Nội nắng nóng gay gắt vừa qua, lượng bệnh nhân cao tuổi đến khám tại Bệnh viện Lão Khoa TW tăng đột biến, mỗi ngày, trung bình có khoảng hơn 300 lượt bệnh nhân. Các bệnh chủ yếu liên quan đến thời tiết như bệnh đường hô hấp, tai biến mạch máu não cũng tăng từ 20-30% so với cùng kỳ năm trước. Riêng ở Khoa Hồi sức cấp cứu, lượng bệnh nhân tăng gấp rưỡi.
Ha Noi nang nong, nguoi gia nhap vien tang dot bien
Khoa Hồi sức cấp cứu Bệnh viện Lão Khoa TW không còn 1 giường trống.
Theo Ths. Tạ Hữu Ánh, Phó Trưởng khoa Hồi sức cấp cứu Bệnh viện Lão khoa Trung ương,: “Nắng nóng kéo dài sẽ xuất hiện tình trạng nhiều bệnh nhân mất nước, rối loạn điện giải, say nóng ở người già. Khi nhiệt độ cơ thể tăng, mồ hôi ra nhiều, việc vệ sinh cho các cụ cũng như chế độ điều hòa bật không phù hợp dễ dẫn đến viêm phổi, bệnh về đường hô hấp. Đặc biệt, thời tiết nắng nóng hiện nay dễ dẫn khiến người cao tuổi bị huyết áp tăng cao, gây tai biến mạch máu não".
Hết sức cẩn thận với thời tiết nắng nóng
Lý giải về vấn đề này, TS.BS Vũ Thị Thanh Huyền, Trưởng khoa Khám bệnh Bệnh viện Lão khoa Trung ương cho biết: “Đợt nắng nóng gay gắt này khiến người cao tuổi chưa thể thích nghi được. Người già và trẻ em là hai đối tượng chính của nhiều loại bệnh trong thời điểm giao mùa. Vì thế những người ở lứa tuổi này cần giữ gìn và nâng cao đề kháng cho cơ thể bằng các biện pháp tăng hàm lượng dinh dưỡng trong các bữa ăn”.
Ha Noi nang nong, nguoi gia nhap vien tang dot bien-Hinh-2
Tránh thay đổi nhiệt độ đột ngột để phòng đột quỵ ở người cao tuổi.
Đồng thời, các chuyên gia khuyến cáo người dân nên hạn chế đi ra ngoài trời vào những ngày nắng nóng. Những người đang ở trong phòng điều hòa nhiệt độ thấp đi ra trời nắng đột ngột dễ bị chênh lệch nhiệt độ. Do vậy, nên tăng nhiệt độ điều hòa trong phòng hoặc ngồi nghỉ trong bóng mát trước khi đi ra ngoài trời, để cơ thể thích nghi.
Mời độc giả xem video: Làm gì để trẻ không bị đuối sức do nắng nóng?:
Hồng Nhung

Bình luận(0)