Gửi chàng trai Nhân Mã, em đã sẵn sàng buông tay ra rồi

Google News

Em hiểu rằng không ai có quyền được sở hữu hay kiểm soát ai cả, chúng ta chỉ mượn thân này để đi qua một kiếp người mà thôi.

Gửi chàng trai Nhân Mã của em!
Em buông tay ra rồi...
Em yêu anh, nhưng buồn thay đó chỉ là một mối tình đơn phương. Và em cũng biết khi ba tiếng "Em yêu anh" được nói ra thì anh sẽ xua đuổi em ngay lập tức.
Nhưng anh biết không, em nhận ra rằng khi người ta đã yêu thật lòng thì dù có bị từ chối cũng không thể kết thúc được mối tình đơn phương đó. Vậy em phải làm sao để chấm dứt chuyện tình đầy đau khổ này được?
Nhưng anh à, em đuối sức rồi nên không thể theo đuổi mối tình này đến tận cùng nữa. Em chọn cách dừng lại để kết thúc mối tình đơn phương, thậm chí nếu không cẩn thận thì đó cũng là lúc kết thúc luôn cả một tình bạn. Dù kết quả đã khiến em phải đau lòng nhưng em biết em đã không còn phải giấu nhẹm những cảm xúc của mình nữa
Gui chang trai Nhan Ma, em da san sang buong tay ra roi
Ảnh minh họa. 
Chàng trai Nhân Mã của em!
Những ngày sau khi ngỏ lời, em phải kiên cường để kiểm soát cảm xúc của mình, để anh không cảm thấy đau lòng khi không thể đáp lại tình cảm của em, để anh đừng vì em mà bận tâm, để chúng ta gặp nhau đừng ngại ngùng.
Và rồi đến hôm nay, em cũng đã quyết tâm học cách để quên anh, học cách để mọi thứ quay trở lại vị trí ban đầu. Đầu tiên em hỏi bác Google rằng: “Làm sao để hết nhớ một người?”, “Làm sao để quên được tình cảm đơn phương dành cho một người?”, “Làm sao để quên được một người không thương mình?”...
Sau đó em lại hỏi bạn em, ban em nói: "Ông ấy có tật xấu gì mày ghi tất cả những nơi mày dễ dàng nhìn thấy, trên bếp, trên tường nhà, trong phòng tắm, trên bồn cầu, tủ lạnh, tủ quần áo, bàn học… Cứ nghe tao, làm vậy hai tuần là quên luôn”.
Em cứ thấy khùng khùng làm sao ấy, nhưng mà thôi cứ thử vì dù sao bạn em cũng từng trải qua bao nhiêu mối tình rồi mà. Kết quả là cái bảng em học tiếng Anh ở nhà giờ đã ghi kín tật xấu của anh. Mỗi lần nhớ anh, em lại chạy qua đó để đọc và tự nhủ rằng: người như vậy không thể phá vỡ các nguyên tắc trước đây của mình được, mình là người theo chủ nghĩa hoàn hảo, người mình thương cũng phải hoàn hảo...
Sau cùng em phát hiện ra cách đó là cách chết, cách đó là cách khiến em thương cả những điều chưa trọn vẹn của anh. Em giận bạn em, em kể cho nó nghe, nó kêu: “Thuốc nào mà chẳng có tác dụng phụ, sao mày không xóa hết đi”. Em cũng cố gắng xóa hết rồi nhưng do để quá lâu, mực khô không xóa được. Đấy anh thấy không đến cả những thứ vô tri vô giác này còn chống lại em. Bởi vậy, em không xóa nữa.
Em đọc được ở đâu đó rằng: “Khi bạn bắt đầu mơ thấy một người thì đó cũng là lúc họ đang dần lãng quên bạn”. Câu này đúng hay sai vậy anh? Có phải là anh đang bắt đầu quên em như cách em đã từng học để quên anh. Nếu như câu này đúng thì chắc chắn em chưa từng bước vào trong giấc mơ của anh vì em chưa bao giờ quên anh, bởi lẽ có nhân duyên sinh ắt có nhân duyên diệt. Mọi thứ đến tự nhiên thì bằng một cách nào đó cũng sẽ ra đi một cách tự nhiên, tại sao em phải ép mình quên đi một người mà em không muốn quên.
Anh còn nhớ cái tối mà em nhắn tin cho anh không? Và em có hỏi anh một câu hỏi thật ngu ngốc: “Nếu như em cầm cưa anh có đổ không?” để rồi nhận được câu trả lời đến đau lòng. Em nói em say nhưng thật ra em không say, chưa bao giờ em say cả. Nếu có say thì em cũng chưa bao giờ quên bất cứ điều gì em nói. Em có thể kiểm soát được lời nói và hành động của mình ngay cả khi em không đủ tỉnh táo.
Ban đầu em nghĩ rằng, em sẽ biến mất một cách từ từ để anh không nhận ra, để anh không buồn vì phải mất đi một người bạn. Nhưng tại sao em phải như vậy, tại sao em phải trốn tránh và không dám đối diện với thực tại.
Em hiểu rằng không ai có quyền được sở hữu hay kiểm soát ai cả, chúng ta chỉ mượn thân này để đi qua một kiếp người mà thôi. Em tôn trọng anh nên em cũng sẽ không dùng mọi cách để có được anh, Em vẫn cứ thương anh thôi nhưng đừng vì vậy mà anh cảm thấy tội nghiệp em nhé.
Anh bây giờ em đang nhớ anh lắm đấy, nhưng em sẽ không nhắn cho anh mỗi lần em nhớ anh nữa vì biết đâu lại khiến mối quan hệ của chúng ta trở nên căng thẳng hơn. Thấy thương không, khi mà một người không có lỗi gì như anh, chỉ vì người ta thương mình mà người ta tính cách chấm dứt mọi mối quan hệ với mình.
Chàng trai Nhân Mã, anh có người yêu đi!
Theo NEU/Khỏe & Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)