Giúp dâu mới không bỡ ngỡ khi ăn Tết ở nhà chồng

Google News

(Kiến Thức) - Làm sao để chuẩn bị một cái Tết hoàn hảo nhất với một dâu mới còn non trẻ. Bí quyết dưới đây sẽ mách cho bạn biết.

Nhiều nàng dâu mới vừa mới bước chân về nhà chồng đã phải nghĩ đến chuyện chuẩn bị một cái Tết thật chu đáo. Làm sao để chuẩn bị một cái Tết hoàn hảo nhất với một cô dâu mới còn non trẻ đây.
Nhập gia tùy tục
Khi mới bước chân về nhà chồng, cô dâu mới nên tìm hiểu nề nếp phong tục của nhà chồng. Điều này sẽ giúp bạn ghi điểm và làm hài lòng bố mẹ chồng hơn. Chỉ phải làm dâu mấy ngày Tết, há gì bạn không thể dậy sớm được mấy hôm để phụ giúp bố mẹ chồng.
Bạn cũng nên học vài món ăn tươm tất để thể hiện tình cảm và sự khéo léo với gia đình chồng. Những món ăn đúng sở thích của bố mẹ chồng càng làm bạn ghi điểm hơn.
Giup dau moi khong bo ngo khi an Tet o nha chong
Đừng quên "nhập gia tùy tục" khi về nhà chồng. Ảnh: Báo Phụ nữ.
Tặng quà Tết
Việc này không hề đơn giản, nhất là khi bạn là thành viên mới, chưa hiểu tính cách, sở thích của mọi người trong gia đình. Trong trường hợp này, bạn nên nhờ chồng tư vấn hoặc thăm dò khéo các thành viên trong gia đình. Ngoài ra, cô dâu mới nên chọn những món quà mang hiệu quả sử dụng cao, thiết thực, ý nghĩa và thể hiện tấm lòng chân thành của mình. Đừng nên mua những món quà quá đắt tiền bạn sẽ bị đánh giá là tiêu hoang, “vung tay quá trán” không biết tiết kiệm.
Mừng tuổi cha mẹ, lì xì các thành viên
Chuyện mừng tuổi không đơn thuần là lấy may đầu năm mà còn là cái để mọi người đánh giá bạn là người thế nào. Để tránh gặp những tình huống khó xử trong chuyện mừng tuổi, hãy thống nhất với chồng danh sách người mừng tuổi, số tiền bao nhiêu là hợp lý.
Chủ động công việc
Giup dau moi khong bo ngo khi an Tet o nha chong-Hinh-2
 Hãy luôn chủ động xắn tay áo vào làm công việc nhà. Ảnh: Danviet.
Bạn hãy chuẩn bị tâm lý các cụ sẽ xem bạn như người nhà bởi “Dâu là con, rể là khách” vì thế mà bạn hãy xông xáo những công việc gia đình. Nếu bạn chăm chỉ, chủ động làm mọi việc thì sẽ nhận được thiện cảm của nhà chồng. Hãy luôn chủ động xắn tay áo vào làm công việc nhà với mẹ chồng, chủ động dậy lau nhà mỗi sáng, nấu bữa sáng cho mọi người.
Dành thời gian ở nhà chồng nhiều hơn
Bây giờ bạn đã là “con nhà người ta” và nên dành thời gian ở nhà chồng nhiều hơn. Dù cho năm đầu làm dâu rất bỡ ngỡ thì bạn cũng không nên nán lại nhà mẹ đẻ quá lâu. Thêm nữa, đi chơi Tết các cô dâu mới cũng nên thông báo và xin phép bố mẹ chồng. Không ai có thể từ chối một cô con dâu lễ phép cả.
Mời quý độc giả xem thêm video: 7 Cách làm hòa khi vợ chồng giận nhau. Nguồn: VTV/Vui Sống Mỗi Ngày:

Mi Trần (tổng hợp)

>> xem thêm

Bình luận(0)