Giáo sư Mỹ nào chữa trị cho ông Nguyễn Bá Thanh?

Google News

(Kiến Thức) - Hai vị GS, TS được cho là có thể trực tiếp chữa trị cho ông Nguyễn Bá Thanh bấy nay là người có kinh nghiệm y khoa nổi tiếng tại Mỹ.

Đúng 20h20 tối 9/1, chuyên cơ y tế chở ông Nguyễn Bá Thanh từ Mỹ, đã hạ cánh xuống Sân bay quốc tế Đà Nẵng. Xe y tế chờ sẵn và lãnh đạo các ban ngành TP, Trung ương đã nhanh chóng đưa ông rời sân bay. Và khoảng 21h06, ông Nguyễn Bá Thanh về tới BV Đà Nẵng, sau đó, xe chở ông Thanh chạy thẳng vào khoa Ung bướu.
Ông Nguyễn Bá Thanh rất tỉnh táo sau chuyến bay dài từ Mỹ về Đà Nẵng. Hôm nay (10/1), các y bác sĩ sẽ hội chẩn và tiến hành phác đồ điều trị cho ông.
Ông Thanh sẽ được xét nghiệm, kiểm tra tổng thể. Từ đó, cùng với hồ sơ bệnh án, các giáo sư đầu ngành Việt Nam sẽ hội chẩn để đưa ra phương án điều trị tốt nhất, trong đó chủ yếu là sử dụng thuốc. Phác đồ điều trị vẫn được áp dụng như bên Mỹ và các giáo sư Mỹ cũng sẽ tiếp tục hợp tác trong việc điều trị.
Trước đó, ở Mỹ, ông Nguyễn Bá Thanh đã trải qua 3 đợt điều trị hóa chất để chuẩn bị cho việc ghép tế bào tủy. Tuy nhiên, vì điều kiện sức khỏe không cho phép, ông Thanh được đưa về Việt Nam để điều trị nâng cao thể trạng. Hai vị GS, TS được cho là có thể đã trực tiếp chữa trị cho ông Nguyễn Bá Thanh bấy nay là người có kinh nghiệm y khoa nổi tiếng tại Mỹ.
Giáo sư, tiến sĩ Elihu Estey, chuyên gia trong lĩnh vực điều trị ung thư máu bạch cầu cấp (AML) là người trực tiếp điều trị cho ông Nguyễn Bá Thanh.
Tiến sĩ Elihu Estey hiện đang làm việc tại Khoa Điều trị ung thư của thành phố Seattle (Seattle Cancer Care Alliance Clinic - SCCA) thuộc Trung tâm Y tế Đại học Washington. Ông được bổ nhiệm giáo sư từ năm 2008.
Ông tốt nghiệp y khoa tại Đại học Y tế Johns Hopkins năm 1972, tính đến thời điểm hiện tại ông có kinh nghiệm thực hành y tế 42 năm. Ông cũng là một trong 31 bác sĩ tại Trung tâm y tế Đại học Washington chuyên về ung thư.
Giao su My nao chua tri cho ong Nguyen Ba Thanh?
Giáo sư, tiến sĩ Elihu Estey. Ảnh: Patientpower.
Tiến sĩ Estey được chứng nhận về nội khoa, huyết học và ung thư học y tế. Ông là thành viên của Hiệp hội Huyết học, Hiệp hội Ung thư học lâm sàng Mỹ và Hiệp hội Nghiên cứu ung thư Mỹ.
Các vị trí trước đây:
Năm 1993-2007: Giáo sư Y khoa và nội khoa tại Bệnh viện bạch cầu, Viện Ung thư MD Anderson tại Texas, Mỹ.
1984-1993: Phó Giáo sư Y khoa và nội khoa, Khoa Huyết học, Viện Ung thư MD, Texas.
1983-1984: Chuyên gia ung thư tại Viện Ung thư Quốc gia Mỹ.
1980-1983: Phó giáo sư Y khoa và nội khoa, Sở Phát Triển Therapeutics, Viện Ung thư MD, Texas.
Với nhiều năm kinh nghiệm, ông này từng được vinh danh là bác sĩ giỏi nhất Mỹ từ năm 2009-2010; bác sĩ ung thư hàng đầu nước Mỹ; nhà nghiên cứu bạch cầu đi đầu năm 1986.
Giáo sư, Tiến sĩ F. Marc Stewart là bác sĩ chuyên khoa kiêm giám đốc y tế Khoa Điều trị ung thư của thành phố Seattle. Ông cũng là thành viên, Bộ phận Nghiên cứu lâm sàng Trung tâm nghiên cứu ung thư Fred Hutchinson. Giáo sư chuyên khoa ung thư tại Trung tâm y tế Đại học Washington.
Giao su My nao chua tri cho ong Nguyen Ba Thanh?-Hinh-2
 Giáo sư, Tiến sĩ F. Marc Stewart. Ảnh: Sharedresources.
Tiến sĩ Stewart nhận bằng y khoa tại Đại học Y Indiana, đào tạo nội trú tại Bệnh viện Đại học Indiana và cũng hoàn thành khóa học Huyết học và Ung thư học tại Đại học Virginia và Bệnh viện Đại học Indiana.
Theo trang Patientpower, chuyên môn của ông là cấy ghép và điều trị các bệnh ung thư đầu và cổ, ung thư sinh dục và rối loạn tế bào máu.
Các vị trí trước đây:
Từ năm 1992, Tiến sĩ Stewart là trưởng bộ phận huyết học/ung thư kiêm Phó Giáo sư Y khoa, Phó Giáo sư Sinh học tế bào và Giáo sư y học và sinh học tế bào tại Trung tâm y tế đại học Massachusetts.
Từ 1995 - 2000, ông là Phó Tổng Giám đốc kiêm phó Chủ tịch y khoa về các vấn đề lâm sàng tại Trung tâm Ung thư đại học Massachusetts.
Ngọc Anh (Theo Patientadvocate, Sharedresources)

>> xem thêm

Bình luận(2)

Minh Hiền

Hoàng sầm

rối loạn sinh tuỷ xương bản chất là bị bất sản tuỷ xương, có thể mất cả 3 dòng hồng cầu, bạch cầu, tiểu cầu gây thiếu máu tổ chức, chảy máu vì ít tiểu cầu, mất khả năng miễn nhiễm vì ít bạch cầu. có bệnh nhân đã được chữa khỏi bởi thuốc nam hơn 10 năm nay, đó là Lê Thị Hằng Hà, cô giáo mầm non điện lực Thái nguyên, số máy 01697425289. Có thể tham khảo xem sao.

Minh Hiền

nguyen van huynh

Cảm ơn các vị giáo sư ,tiến sĩ đã và đang điều trị cho một trong số nhân vật xuất chúng mà vô cùng bình dị của đất nước Việt nam chúng tôi .