Gian nan hành trình giảm cân sau sinh của mẹ trẻ 9x

Google News

Dưới đây là bài chia sẻ của Phan Nữ Uyên Nhi (hiện sinh sống tại Australia) về hành trình giảm cân sau sinh.

Dưới đây là bài chia sẻ của Phan Nữ Uyên Nhi (hiện sinh sống tại Australia) về hành trình giảm cân sau sinh cùng Zing.vn.
Trong quá trình mang thai, tôi tăng 22 kg. Cơ địa dễ mập nhưng tôi lại thích ăn đồ ngọt và tinh bột. Sau sinh, tôi giảm 10 kg, nhưng cân nặng vẫn ở mức 67 kg, béo tròn, nặng nề.
Khi đi xin việc, tôi bị nhà tuyển dụng từ chối. Tôi xin dạy thêm, học trò nói cô giáo béo quá nên không thích. Lúc này, tôi ý thức được nhiều hơn về vóc dáng quá khổ của mình. Không lâu sau, vì quá bận rộn, ăn uống không đủ, suy nghĩ nhiều, tôi tụt xuống 53 kg. Nhưng đây cũng là thời điểm tôi đau ốm liên miên.
Gian nan hanh trinh giam can sau sinh cua me tre 9x
Vóc dáng của Uyên Nhi trước và sau khi giảm cân. 
Nói không với ăn kiêng
Ổn định hơn về kinh tế, tôi hay ăn uống ngoài hàng, lại ham ăn nên tăng cân trở lại lên mức 57 kg. Tôi nhận thấy sức khỏe yếu đi do ốm liên tục. Tôi bắt đầu tìm hiểu về cách giảm cân khoa học, dù khó thực hiện nhưng vẫn cố gắng làm theo. Ngoài ra, tôi cũng chia sẻ với bạn bè, người thân về kế hoạch của mình để mọi người ủng hộ. Sau 5 tháng, tôi đã giảm 5 kg mỡ và từ đó không ốm vặt.
Hiện tại, tôi vẫn tiếp tục tập luyện và ăn uống khoa học, cân nặng tiếp tục giảm và giữ ổn định ở mức 50 kg.
Tôi nói không với ăn kiêng. Ăn uống lành mạnh là sử dụng nhiều rau củ quả (50-60%), tinh bột được thay bằng mì đen, yến mạch, còn chất đạm được cung cấp từ hải sản, trứng. Bên cạnh đó, tôi không ăn đường, muối và dầu. Chế độ ăn này sẽ thực hiện trong tuần. Cuối tuần, tôi nấu ăn bình thường.
Mỗi ngày tôi cố gắng uống đủ 2 l nước, ngủ trước 23h và thức dậy lúc 5h.
Theo tôi, không nên chạy theo các phương pháp giảm cân cấp tốc. Những thứ thuần túy và gần gũi với thiên nhiên luôn tốt nhất. Con người có bản năng ăn uống để sống, phát triển chứ không phải nhịn ăn hay dùng thuốc để giảm cân. Đi ngược lại với tự nhiên thường không có kết quả lâu dài.
Tập 30 phút mỗi ngày
Về chế độ tập luyện, tôi thường tập các bài cardio giảm mỡ và tạ để tăng cơ. Khởi động trước tập và giãn cơ khi kết thúc là hai việc tôi không bao giờ bỏ qua. Thời gian đầu, tôi tập 60-90 phút mỗi ngày. Với mục tiêu duy trì vóc dáng và sức khỏe, tôi chỉ tập khoảng 30 phút/ngày.
Ăn uống không đúng cách, tập sai kỹ thuật là những sai lầm mọi người dễ mắc phải. Hơn thế, quá áp lực về chuyện giảm cân, nhiều chị em không chú ý đến sức khỏe hay làm những việc khiến mình vui vẻ hơn.
Mọi người thường nghĩ tập luyện khó hơn ăn uống. Quan điểm của tôi ngược lại. Tập luyện mất nhiều sức lực, đau nhức cơ bắp, còn ăn uống chỉ cần bạn biết sắp xếp sao cho thích hợp. Theo tôi, ăn uống chiếm 50%, tập luyện 40% và 10% lối sống quyết định kết quả quá trình cải thiện vóc dáng của bạn.
Gian nan hanh trinh giam can sau sinh cua me tre 9x-Hinh-2
Thực đơn mẫu Uyên Nhi thường áp dụng để giảm cân. 

Gian nan hanh trinh giam can sau sinh cua me tre 9x-Hinh-3
Với vóc dáng cân đối, cô vui vẻ, tự tin hơn xưa. 
Theo Độc giả Uyên Nhi/Zing News

>> xem thêm

Bình luận(0)