Giảm được 15kg sau 4 tháng nhờ đặt thiết bị dạ dày

Google News

Bong bóng chèn dạ dày có tác dụng hỗ trợ bệnh nhân béo phì giảm cân trong thời gian ngắn mà không cần phẫu thuật phức tạp.

Các chuyên gia thuộc Đại học Sapienza, Rome (Italy) nghiên cứu và phát triển loại bong bóng mới có tên là Elipse. Theo báo cáo được trình bày tại Hội thảo về béo phì khu vực châu Âu, tổ chức ở Porto, Bồ Đào Nha, Elipse có thể giúp bệnh nhân thừa cân béo phì giảm được trung bình 15 kg trong một đợt điều trị 4 tháng.
Điểm đặc biệt ở Elipse là có thể dễ dàng được đặt vào dạ dày thông qua đường miệng mà không cần phải áp dụng bất cứ biện pháp gây tê hay phẫu thuật nào. Sau khoảng 4 tháng, bong bóng sẽ tự vỡ và tự đào thải ra ngoài cơ thể thông qua quá trình tiêu hóa.
Elipse có kích thước khá nhỏ, bằng viên thuốc, được nối với một ống dẫn nước và đưa vào cơ thể qua miệng. Khi vào đến dạ dày, bóng sẽ được bơm đầy nước từ bên ngoài, sau đó dây dẫn được rút ra. Quá trình này chỉ mất khoảng 15 phút, có thể được thực hiện dễ dàng.
Trưởng nhóm nghiên cứu, tiến sĩ Roberta Ienca, cho biết: “Elipse không cần nội soi, phẫu thuật hay gây tê và thời gian thực hiện nhanh chóng nên nó phù hợp với mọi đối tượng bệnh nhân béo phì muốn giảm cân”.
Tuy nhiên bà Ienca đưa ra khuyến cáo việc thay đổi thói quen ăn uống và lối sống mới là điều quan trọng. Việc đặt bóng dạ dày chỉ là một bước giúp bệnh nhân có thể làm quen với việc giảm khẩu phần ăn và cân nặng. Điều quan trọng nhất là bệnh nhân cần có chế độ ăn uống khoa học và tập thể dục nhiều hơn.
Giam duoc 15kg sau 4 thang nho dat thiet bi da day
Việc xuất hiện một thiết bị hỗ trợ giảm cân không đòi hỏi phẫu thuật là một bước tiến tích cực và được nhiều người mong chờ. Ảnh: Shutterstock/Power best. 
Bóng chèn dạ dày không phải là thứ xa lạ đối với nhiều người bị béo phì trên khắp thế giới. Đây là phương pháp giúp giảm cân rất hiệu quả nhằm thay thế cho việc ăn kiêng, tập thể dục hay phẫu thuật cắt bỏ dạ dày phức tạp và tốn kém. Bóng dạ dày giúp giảm cân bằng cách khiến cho bạn có cảm giác no nhanh hơn nhằm hạn chế tối đa lượng thức ăn dung nạp vào cơ thể.
Mỗi năm có hàng chục nghìn người thực hiện phẫu thuật thu nhỏ dạ dày với mong muốn có một vóc dáng thon gọn hơn. Chủ yếu là phẫu thuật thắt đai dạ dày (Gastric banding) hay nối tắt dạ dày (Gastric bypass), với chi phí lên đến 10.000 USD.
Nhiều người chọn các biện pháp không dao kéo và đặt bóng dạ dày là một trong những lựa chọn thích hợp nhất. Thủ thuật này được thực hiện bằng nội soi với chi phí rẻ hơn nhiều, dao động từ 3.000-4.500 USD một lần.
Hiện Elipse chưa được các cơ quan chức năng của châu Âu cấp phép sử dụng, dù vậy việc xuất hiện một thiết bị hỗ trợ giảm cân không đòi hỏi phẫu thuật là bước tiến tích cực và được nhiều người mong chờ.
Theo Minh Hải/Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)