Giảm cân an toàn, nhanh chóng bằng cách hít thở đúng

Google News

(Kiến Thức) - Những người đang khổ sở theo đuổi chế độ ăn kiêng hà khắc nên biết rằng, hít thở đúng cũng là một cách giảm cân an toàn và nhanh.

Theo các chuyên gia, chỉ cần 15 phút hóp mở bụng thường xuyên lên xuống đều nhịp sẽ giúp các vùng cơ ở phần bụng được vận động nhiều hơn bình thường, tác động đến các vùng mỡ thừa làm tiêu hao những phần năng lượng tích tụ ở đây. Ngoài tác dụng giảm cân an toàn, việc hít thở còn có tác dụng trong việc thúc đẩy lưu thông máu, giúp bạn có một tinh thần tỉnh táo.
Giam can an toan, nhanh chong bang cach hit tho dung
 Bên cạnh ăn kiêng và tập thể dục, thở đúng cách góp phần không nhỏ trong việc loại bỏ mỡ thừa.
Bài 1 - Thở sâu, thư giãn. Thực hiện bài tập này tuyệt đối không ngồi lắc lư mà cần điều chỉnh sao cho cột sống luôn được giữ thẳng bằng cách nằm ngửa, ngồi hoặc đứng. Khi bắt đầu, thở nhẹ để đẩy hết khí trong phổi rồi tiến hành hít sâu qua mũi trong khoảng thời gian đếm từ 1-6; dừng lại một chút mới nhẹ nhàng thở ra với tốc độ tương tự.
Thực hiện bài tập này 10 lần mỗi tối hoặc bất kỳ khi nào bạn cảm thấy căng thẳng, quá tải với công việc.
Bài 2 – Thở sâu, tiêu hao năng lượng. Cũng giống như bài tập đầu tiên, khi bắt đầu cần thở nhẹ để đẩy hết khí trong phổi ra rồi bắt đầu hít sâu qua mũi trong thời gian đếm từ 1-6. Bạn có cảm giác như phổi đang căng tràn khí song tuyệt đối không thở ra ngay tức khắc mà giữ như vậy trong thời gian đếm từ 1-8.
Bài tập này đòi hỏi bạn phải thở ra bằng miệng trong thời gian đếm từ 1-12. Để đảm bảo thở trong thời gian như vậy, bạn chỉ nên hé môi để đẩy không khí ra một cách chậm chạp.
Sau khi thở ra, không hít vào ngay lập tức mà cần giữ trong thời gian đếm từ 1-8. Theo các chuyên gia, mỗi lần thực hiện chừng 10 lần sẽ mang lại tác dụng như mong đợi. Tư thế phù hợp là ngồi hoặc đứng sao cho lưng luôn được giữ thẳng.
Bài tập 3. Nằm ngửa, duỗi thẳng chân và tay, đặt một quyển sách lên bụng. Đầu tiên, đẩy toàn bộ khí trong phổi ra bằng cách thở ra nhẹ nhàng rồi hít một hơi căng bụng, sao cho quyển sách nâng cao hết mức có thể. Tiếp tục thở nhẹ ra, ép quyển sách xuống thấp hết mức có thể. Lặp lại 20 lần.
Bài tập 4. Người tập cần giữ đầu gối và bàn tay trên mặt đất sao cho thật thoải mái. Bước đầu đẩy không khí trong phổi, bụng ra bằng cách thở nhẹ. Để bài tập có tác dụng, bạn tuyệt đối không hít thở ngay lập tức mà giữ nguyên trong vòng 10 giây. Cứ như vậy, lặp đi lặp lại nhiều lần; dần dần tăng nhịp thở để có được tác dụng giảm cân.
Hải Yến (Theo Ehow, TH)

Bình luận(0)